Sai lầm khi tắm bạn phải bỏ ngay hôm nay để không hại sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều sai lầm khi tắm bạn phải bỏ ngay hôm nay nếu không muốn ảnh hướng lớn tới sức khoẻ.

Lau người quá mạnh

sai-lam-khi-tam-phunutoda

Không nên dùng khăn lau người quá mạnh.

Sau khi tắm, nhiều người có thói quen dùng khăn khô ráp lau người quá mạnh, điều này có thể làm khô da và gây mất nước. Đối với những làn da nhạy cảm thì có thể dẫn tới viêm hoặc một số bệnh lí khác. Do đó bạn chỉ nên chậm nước cho ráo, để người khô thoáng tự nhiên rồi thoa kem dưỡng ẩm và mặc quần áo.

Không khử trùng bông tắm

Khi bạn tắm, cả triệu tế bào da chết trên cơ thể bám vào bông tắm, dùng nước thì không thể làm sạch được. Do đó định kì hàng tuần, bạn hãy ngâm khăn tắm vào dung dịch tẩy rửa thích hợp rồi giặt sạch.

Vẫn dùng xà phòng diệt khuẩn

sai-lam-khi-tam-phunutoda

Xà phòng diệt khuẩn hiện đã bị cấm ở một số quốc gia, vì bản thân nó làm sản sinh ra những con "siêu vi khuẩn" kháng kháng sinh.

Xà phòng diệt khuẩn hiện đã bị cấm ở một số quốc gia, vì bản thân nó làm sản sinh ra những con "siêu vi khuẩn" kháng kháng sinh. Do đó, bạn chỉ cần dùng các loại xà phòng bình thường là được, bởi vì việc loại bỏ vi khuẩn phụ thuộc vào cách chà rửa tay, chứ không phụ thuộc vào tính chất của xà phòng.

Tắm khi quá đói hoặc ăn quá no

Khi đói, lượng đường trong máu sẽ bị hạ thấp, cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt lượng đường. Nếu vào lúc này tắm là một sai lầm khi tắm dễ bị đột tử, chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu.

Ngược lại, tắm khi ăn quá no cũng không tốt. Cơ thể cần tập trung một lượng máu tới hệ tiêu hóa sau khi ăn. Nếu chúng ta đi tắm ngay lập tức có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa dạ dày, tá tràng, thậm chí có thể dẫn đến biến chứng tim mạch. Vì vậy, bạn nên tắm sau khi ăn 1-2h.

Tắm lúc mệt mỏi

Tắm sẽ giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái nhưng khi tắm lúc cơ thể mệt mỏi lại là thời điểm tắm dễ bị đột tử bạn cần nên tránh. Khi mệt khả năng tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết bị giảm mạnh. Nếu cộng thêm việc tắm bằng nước lạnh càng khiến cơ thể mệt mỏi hơn, dễ bị cảm lạnh, thậm chí dễ gây ra tử vong. Cách tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi để lấy lại sức rồi mới đi tắm.

Khi tắm cũng tránh ngâm trong nước quá lâu có thể khiến cho nhiệt độ cơ thể hạ thấp quá mức, ảnh hưởng đến hoạt động của các mạch máu, huyết áp. Thời gian tắm trung bình khoảng 10 đến 15 phút là hợp lý và trong khi tắm, chúng ta nên kỳ cọ nhanh tay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn