Sai lầm nghiêm trọng khi dùng băng vệ sinh khiến bạn hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Nhiều sai lầm nghiêm trọng khi dùng băng vệ sinh có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

Không rửa tay và rửa âm đạo trước khi thay băng vệ sinh

bang-ve-sinh-phunutoday.vn

Bạn phải rửa tay trước khi thay băng vệ sinh. 

Hàng ngày, tay của bạn tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau có thể dính nhiều loại vi khuẩn. Tuy nhiên, không ít bạn nữ vì vội vàng nên quên đi bước rửa tay trước khi thay băng vệ sinh.

Trong quá trình thay băng, bạn phải lấy băng vệ sinh ra khỏi túi, tháo vỏ rồi dán lên quần chip... Nhưng đôi tay không sạch sẽ sẽ vô tình làm cho các vi khuẩn có hại trú ngụ trên băng vệ sinh và thâm nhập vào vùng kín dẫn đến các bệnh phụ khoa. Sau khi thay băng cũng cần rửa tay sạch sẽ rồi mới cầm, nắm vào các đồ dùng khác.

Mặt khác, khi thay băng vệ sinh mới, không chỉ lấy băng vệ sinh cũ vứt đi mà chị em còn phải rửa âm đạo bằng nước sôi để nguội nhằm giúp khu vực "tam giác" được sạch sẽ. Sau đó, mới cho băng vệ sinh mới vào, tránh tạo tầng tầng lớp lớp vi khuẩn sinh sôi và phát triển ở khu vực này.

Dùng sản phẩm không phù hợp

Đây là lý do có thể làm cho bạn mất đi cảm giác thoải mái và ảnh hưởng đến "cô bé". Trên thị trường, hiện có rất nhiều dòng sản phẩm băng vệ sinh khác nhau. Mỗi người có thể phù hợp với một dòng sản phẩm nhất định. Vì vậy, không nên dùng theo "rỉ tai" mà phải dùng thử vài ba sản phẩm để chọn cái phù hợp với bản thân.

Về kiểu dáng, cần lựa chọn giữa có cánh hay không có cánh xem loại nào tạo sự thoải mái cho bạn, có thể dùng thử để đánh giá hiệu quả thấm hút. Về độ dày, có thể chọn loại băng mỏng mà thấm hút hoàn toàn, khi bạn ngồi hay di chuyển sẽ không cảm giác khó chịu.

“Thấm hút mạnh” không phải luôn tốt

bang-ve-sinh-phunutoday.vn-1

Dùng băng vệ sinh thâm hút quá nhanh không phải tốt.

Để tiện lợi trong những đèn đỏ, nhiều bạn gái còn sử dụng loại băng vệ sinh có khả năng thấm hút mạnh, bền lâu, tuy nhiên cách này cũng không tốt. Việc dùng băng vệ sinh có độ thấm hút cao có thể khiến bạn lười thay mới, dẫn đến kéo dài thời gian dùng băng sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi nảy nở nhanh và nhiều hơn.

Mùi thơm phản chủ

Ngày nay, không ít bạn gái cảm thấy khó chịu, mất tự tin vì vùng kín có mùi trong những ngày “đèn đỏ”, thế nên các nàng bèn tìm đến những loại băng có mùi thơm. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều sản phẩm có mùi thơm khác, đa số băng vệ sinh có mùi thơm đều chứa nhiều hóa chất độc hại như benzen, este… Những loại này đều không an toàn cho "cô bé", làm tăng khả năng sinh sôi vi khuẩn, gây hăm da, kích ứng da, mẩn đỏ, ngứa, mắc các bệnh phụ khoa, thậm chí có thể gây vô sinh nếu sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Không chú ý tới hạn sử dụng của băng vệ sinh

Khi sử dụng băng vệ sinh quá hạn, bạn đã đặt mình vào một rủi ro rất lớn. Khả năng có thể bị viêm nhiễm và mắc bệnh phụ khoa vì điều này rất cao.

Theo:  khoevadep.com.vn