Thấy biểu hiện này bạn phải đi khám ung thư gan gấp

( PHUNUTODAY ) - Nếu thấy cơ thể có biểu hiện dưới đây bạn cần đi khám ung thư gan gấp.

Gan nở rộng

ung-thu-gan-phunutoday.vn

Gan nở rộng rất có thể bị ung thư gan.

Gan nằm ở vùng bên phải của bụng trên, kéo dài đến giữa. Gan nở to làm bạn có thể sờ thấy nó ở vị trí này. Bạn nên theo dõi để nhận được những lời khuyên từ bác sĩ vì đây là những dấu hiệu quan trọng của bệnh ung thư gan.

Nước tiểu có màu tối

Tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu. Nếu bạn nhận thấy có sự thay đổi màu sắc của nước tiểu, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

Tụ dịch trong bụng 

ung-thu-gan-phunutoday.vn

Tụ dịch trong bụng là một trong những triệu chứng ung thư gan giai đoạn đầu.

Tụ dịch trong bụng là một trong những triệu chứng ung thư gan giai đoạn đầu. Chướng bụng cùng với việc có thể sờ thấy được gan là một dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan.

Vàng da

Mặc dù không phải ai có triệu chứng vàng da đều có nguy cơ bị ung thư gan nhưng trong một số trường hợp, đây có thể là dấu hiệu sớm khi gan tổn thương, mà sau đó có thể phát triển thành ung thư gan. Do đó, nếu gặp các triệu chứng như vàng da, vàng mắt, phân nhạt màu, nước tiểu sẫm màu thì không nên bỏ qua và cần tới gặp bác sỹ để điều trị ngay.

Đau bụng

Bệnh nhân ung thư gan có thể bị bệnh đau bao tử như là một triệu chứng cảnh báo sớm của bệnh. Bệnh nhân bị ảnh hưởng có thể trở nên bất thường buồn nôn và có thể bắt đầu nôn mửa, chán ăn. Những triệu chứng rối loạn dạ dày có thể đóng góp một sự thèm ăn giảm ở một số bệnh nhân, có thể dẫn đến giảm cân ngoài ý muốn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn