Bí quyết bảo quản thịt gà đông lạnh tươi ngon, giữ trọn dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là bí quyết bảo quản thịt gà đông lạnh tươi ngon, giữ trọn dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bí quyết bảo quản thịt gà đông lạnh tươi ngon

Một chuyên gia của trường Trung cấp nghề Nấu ăn và Nghiệp Vụ khách sạn chia sẻ có thể bảo quản thịt gà đông lạnh, tươi ngon theo cách sau:

- Dùng giấy thấm nước để thấm khô thịt gà.

- Cho gà vào ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 tiếng cho thịt gà săn lại,

- Bọc kín gà bằng túi bóng sạch (tiến hành hút chân không nếu có điều kiện) sau đó cho gà lên ngăn đá để trữ đông.

Nếu gà vẫn đang chảy nước, chưa khô mà cho vào cấp đông luôn, thịt gà thường bị đóng nhiều băng xung quanh. Khi chế biến thường bị nhão hoặc nhạt thịt.

Bên cạnh đó, chị em nội trợ cũng cần lưu ý thời gian trữ đông. Thịt gà ở nhiệt độ từ -18 đến -30 độ thì sẽ để được một năm, ở nhiệt độ -36 độ sẽ để được 18 tháng. Thế nhưng, bạn chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tháng để đảm bảo an toàn và dinh dưỡng.

Gà đông lạnh nếu biết cách bảo quản, sau khi chế biến sẽ vô cùng thơm ngon. (Ảnh minh họa)

Gà đông lạnh nếu biết cách bảo quản, sau khi chế biến sẽ vô cùng thơm ngon. (Ảnh minh họa)

Cách rã đông thịt gà nhanh chóng, giữ trọn dinh dưỡng

Cách 1: Cho gà từ ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh. Nên để thịt trong một chiếc bát để nước thịt không chảy, bám vào những thực phẩm khác. 

Cách 2: Cho gà vào trong túi ziploc trước khi rã đông, để bảo vệ gà khỏi nhiễm vi khuẩn. Sau đó đặt gà 1 chiếc âu lớn, để chúng ngập trong nước. Không dùng nước nóng để rã đông để tránh vi khuẩn xâm nhập và phát triển. 

Cách 3: Cho thịt bà vào bát có thể dùng trong lò vi sóng, chọn nhiệt độ phù hợp. Thế nhưng, phương pháp này có thể mang lại những mối nguy hiểm khác. Nếu rã đông gà quá lâu, sẽ tạo điều kiện cho vị khuẩn sinh sôi, mất dinh dưỡng và hương vị. Vì vậy, đây là cách không được khuyến khích. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn