Sàm sỡ nữ CSGT có bị phạt 50 - 75 triệu đồng?

( PHUNUTODAY ) - Hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc có thể bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 75 triệu đồnghellip; Đây là một trong những nội dung được quy định tại Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động.

Đời sống) - Hành vi cưỡng bức lao động, ngược đãi người lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc có thể bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 75 triệu đồng… Đây là một trong những nội dung được quy định tại Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động.
 
[links()]
Hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc có thể bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 75 triệu đồng (Ảnh minh họa)
Hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc có thể bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 75 triệu đồng (Ảnh minh họa)
 
Dự thảo Nghị định “Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động về các hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền xử phạt, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lao động" vừa được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đưa ra lấy ý kiến người dân.
 
Theo Nghị định này, hành vi cưỡng bức lao động, ngược đãi người lao động, quấy rối tình dục tại nơi làm việc có thể bị phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 75 triệu đồng.
 
Mức phạt này cũng được áp dụng cho các hành vi lợi dụng danh nghĩa dạy nghề, tập nghề để trục lợi, bóc lột sức lao động hoặc dụ dỗ, ép buộc người học nghề, người tập nghề vào hoạt động trái pháp luật; Hành vi dụ dỗ, hứa hẹn và quảng cáo gian dối để lừa gạt người lao động hoặc lợi dụng dịch vụ việc làm, hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng để thực hiện hành vi trái pháp luật; Hành vi sử dụng lao động chưa thành niên trái pháp luật.
 
Trong khi đó, hành vi ngược đãi, quấy rối tình dục, cưỡng bức lao động, dùng vũ lực đối với lao động là người giúp việc gia đình hoặc giao việc cho người giúp việc gia đình không theo hợp đồng lao động hoặc giữ giấy tờ tùy thân của người lao động lại chỉ bị phạt từ 5 triệu đến 10 triệu đồng.
 
Nữ CSGT xuống đường làm nhiệm vụ đã có trường hợp bị sàm sỡ.
Nữ CSGT xuống đường làm nhiệm vụ đã có trường hợp bị sàm sỡ.
Việc xây dựng Dự thảo quy định xử phạt hành vi quấy rối tình dục nơi làm việc là một điều cần thiết thậm chí nên triển khai nhanh chóng. Vì mới đây dư luận đã tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự việc chiều 24/1/2013, 2 người đàn ông đã có hành vi sàm sỡ đối với 1 nữ cảnh sát giao thông còn rất trẻ tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.
 
Một nữ cảnh sát di chuyển từ làn đường bên cạnh về bục gác giữa đường để tiếp tục điều tiết giao thông. Bất ngờ, hai tên thanh niên đi xe biển 89 (Hưng Yên - người dân này không nhớ rõ chi tiết biển số) rồ ga phóng rất nhanh qua, quờ tay chộp vào ngực cô gái rồi bỏ chạy trong tiếng cười khả ố.
 
Vì quá bất ngờ nên cô nữ cảnh sát giao thông không kịp phản ứng gì và cũng không nói được gì. Tuy nhiên, cô gái vẫn bình tĩnh tiếp tục bước lên bục để làm nhiệm vụ của mình. Trong khi đó, tất cả những người chờ đèn đỏ đều chứng kiến hết hành vi của hai tên côn đồ và đều vô cùng bức xúc.
 
Trường hợp trên có lẽ chỉ là 1 trong vô số các hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc. Thiết nghĩ, Dự thảo nên sớm được thực hiện để bảo vệ người lao động đặc biệt là phụ nữ trong môi trường làm việc có nhiều nguy cơ hiện nay.
  • Ngọc Lê (Tổng hợp từ VN Media, LĐ)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn