Sân bay Đà Nẵng đóng cửa 1 đường băng, nhiều máy bay bị chậm chuyến

( PHUNUTODAY ) - Do sự cố bê tông bị bong, một đường băng tại sân bay quốc tế Đà Nẵng phải đóng cửa, một số chuyến bay phải chuyển sang đường băng khác.

Sự việc xảy ra vào 6h sáng 30/4 tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Ông Lê Xuân Tùng (Giám đốc sân bay quốc tế Đà Nẵng) xác nhận thông tin trên.

Đại diện một hãng hàng không xác nhận thông tin này và cho biết riêng hãng này đã có 10 chuyến bay đầu giờ sáng đi và đến bị ảnh hưởng theo dây chuyền.

"Việc sửa chữa này cảng không báo trước cho các hãng nên nhiều chuyến bay đầu giờ của các hãng bị trễ. Hôm nay lại là lễ hội pháo hoa khiến khách hàng ầm ĩ", vị này nói.

Thông thường, các chuyến bay đầu giờ sáng có tỉ lệ khai thác đúng giờ cao nên việc chậm và ảnh hưởng nhiều chuyến bay tiếp theo khiến nhiều người bức xúc.

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, lưu lượng các chuyến bay đến và đi tại sân bay quốc tế Đà Nẵngchủ yếu là chuyến bay nội địa

Dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, lưu lượng các chuyến bay đến và đi tại sân bay quốc tế Đà Nẵngchủ yếu là chuyến bay nội địa

Sau khi phát hiện sự cố bê tông bị bong, lãnh đạo sân bay Đà Nẵng đã chỉ đạo đóng một trong hai đường băng để bảo đảm an toàn. Các chuyến bay cất hạ cánh được chuyển sang đường băng còn lại.

“Chúng tôi vẫn đảm bảo công tác phục vụ, không xảy ra vấn đề gì. Sân bay này đang có hai đường băng, nhà ga thì đang mới, chưa quá tải. Để bảo đảm an toàn, dù chi tiết nhỏ cảng vẫn sửa chữa, trong khoảng 30 phút", ông Tùng nói và khẳng định hoạt động bay đã ổn định trở lại, không có chuyến bay nào bị ảnh hưởng.

Được biết, dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 năm nay, lưu lượng các chuyến bay đến và đi tại sân bay quốc tế Đà Nẵng tăng khoảng 20%, chủ yếu là chuyến bay nội địa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link