5 lý do không ngờ khiến bạn già nhanh hơn vào mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên thay đổi một số thói quen sinh hoạt để bảo vệ cơ thể và làn da vào mùa đông nếu không muốn lão hóa sớm và nhanh già nhé.

Thiếu độ ẩm đáng kể trong không khí

Thời tiết mùa đông thường lạnh và khô không tốt cho da. Khi trời lạnh bạn thường có xu hướng uống ít nước đi, khiến cơ thể thiếu một lượng nước nhất định. Kết hợp với điều kiện môi trường lạnh khô, da dễ bị mất trạng thái cân bằng, mẩn đỏ và nhạy cảm hơn. Lâu dài, nếu da không được chăm sóc đúng cách sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang.

Vào mùa đông, bạn phải đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ nước (khoảng 2 lít/ngày, có thể là nước lọc, nước ép hoa quả, sữa...).

Ngoài ra, đừng quên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm cả ban ngày và ban đêm để giữ da luôn mịn màng, không nứt nẻ.

Không thoa kem chống nắng

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có mùa hè nắng gắt mới cần phải sử dụng kem chống nắng. Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Mùa đông, các tia UVB giảm đi nhưng tia UVA lại không. Chúng vẫn có thể gây tổn thương tế bào da, dẫn đến lão hóa sớm, thậm chí là ung thư. Ngoài ra, rất nhiều thiết bị điện tử xung quanh chúng ta vẫn có thể phát tán các tia tử ngoại không tốt cho cơ thể. Tốt nhất, bạn nên tập thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, chỉ số SPF ít nhất là 30.

ly-do-gia-nhanh-mua-dong-01

Tiếp xúc ít với ánh sáng mặt trời

Mùa đông chúng ta thường ru rú ở trong nhà vì ngại ra ngoài trời lạnh. Trong khi đó, cơ thể vẫn cần ánh sáng mặt trời để tổng hợp vitamin D. Tuy nhiên, vào mùa đông, ánh sáng mặt trời thường rất yếu không đáp ứng đủ nhu cầu của chúng ta. Do đó, mức độ vitamin D trong cơ thể có thể giảm đi trong mùa đông. Vấn đề này gây ra tình trạng quầng thâm dưới mắt, da nhợt nhạt.

Lười vận động hơn

Thời tiết lạnh khiến bạn không muốn làm bất cứ điều gì. Việc ít vận động sẽ làm tâm trạng của bạn không tốt, gây tăng cân và tăng tình trạng viêm trong cơ thể.

Tắm nước quá nóng

Tắm nước nóng có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái và được sưởi ấm giữa mùa đông giá lạnh. Nhưng điều này sẽ khiến da bạn khô nhanh hơn. Nước nóng sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô và dễ nứt nẻ hơn. Ngoài ra, tắm qua lâu cũng sẽ khiến da bị khô hơn. Trong mùa đông, không nên tắm quá 20 phút. Sau khi tắm hãy thoa kem dưỡng để đảm bảo da được giữ ẩm.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn