Sân vận động chăn dê, Hà Nội có nhà hát nuôi muỗi?

06:45, Thứ sáu 26/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Tuy nhiên, về công suất sử dụng của Trung tâm TDTT này chỉ để dành cho các cuộc thi hội khỏe Phù Đổng, bóng bàn, bóng đá, cầu lông của huyện.

(Đời sống) - Hà Nội vừa rộn ràng khoe thành tích kinh tế vượt bậc sau 5 năm mở rộng địa giới hành chính, chính vì thế nếu xuất hiện những công trình xây dựng triệu đô để... chăn dê cũng chẳng lấy gì làm lạ.


Mới đấy nhất là trong báo cáo kết quả 5 năm ngày mở rộng địa giới hành chính, Hà Nội tự hào vì là một thành phố với mức thu nhập bình quân khủng lên đến 50 triệu đồng. Về kết cấu hạ tầng cho khu vực nông thôn đã có bước phát triển nhanh. Hoàn thành xóa phòng học tạm, phòng học cấp 4; 100% số xã có đường ô tô đến trụ sở xã; công trình nhà văn hóa, sân vận động thể thao ở nhiều nơi được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp. Tỉ lệ xã, thôn được thu gom rác thải đạt 98% (trước hợp nhất là 72%); 100% số xã có điện lưới quốc gia, đặc biệt 13 xã chưa có điện đã được cấp điện ngay trong năm đầu hợp nhất.
 

Sân vận động chục triệu đô chỉ để phục vụ hội thi Phù Đổng
Sân vận động chục triệu đô chỉ để phục vụ hội thi Phù Đổng

 

Ấy, vì những thành tựu mà ai ai nghe cũng phải mở mày mở mặt nên xuất hiện những công trình xây dựng triệu đô để.. chăn dê hay những tuyến đường vừa đi vào sử dụng đã bóc lên để làm đường mới cũng chẳng lấy gì làm lạ. Bởi lẽ, Thủ đô tiêu tiền không cần nghĩ, phải xây dựng những công trình xứng tầm vóc, khiến người dân các tỉnh thành còn lại "lắc đầu, lè lưỡi".

Trung tâm Thể dục Thể thao (TDTT) huyện Hoài Đức là một công trình như vậy. Trung tâm rộng 5,6 héc-ta 4000 chỗ ngồi có mái che với tổng số tiền đầu tư lên đến 200 tỷ đồng. Công trình bao gồm các hạng mục nhà thi đấu đa năng 2.000 chỗ ngồi, hệ thống loa và âm thanh đã có giá 7 tỷ đồng. Dàn đèn cao áp 108 bóng công suất lớn đáp ứng mọi yêu cầu về ánh sáng cho một nhà thi đấu. Sàn của nhà thi đấu cũng được làm bằng vật liệu đắt tiền, mặt sân cỏ nhân tạo với hệ thống phòng họp báo, phòng vận động viên, ban tổ chức...dày đặc bao quanh khán đài càng làm tăng thêm vẻ hoành tráng cho cả quần thể. Cho đến thời điểm này, Trung tâm TDTT này chỉ để dành cho các cuộc thi hội khỏe Phù Đổng, bóng bàn, bóng đá, cầu lông của huyện.

Tương tự tại huyện Đan Phượng, sân vận động 7500 chỗ chỉ để nuôi cỏ mỗi tháng lại mất một khoản tiền từ 5 đến 7 triệu đồng để cắt cỏ.

Nói xây công trình triệu đô để chăn dê, thả trâu người viết không nói ngoa cho Hà Nội đâu. Than thở trên báo Tiền Phong, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội Nguyễn Đình Lân cho biết sân vận động Hàng Đẫy có 1,9 vạn chỗ ngồi mà suốt từ Tiger Cup 1998 đến nay chưa bao giờ đầy, mặc dù có nhiều trận đấu rất hay. Cung thể thao Quần Ngựa có sự kiện bế mạc Paragame rất lớn cũng chưa bao giờ đầy. Ấy vậy mà có huyện xin xây dựng trung tâm TDTT lên đến hai vạn chỗ thì chỉ để nuôi dê thôi chứ để làm gì".

Đấy là mới có 5 năm thôi Hà Nội đã lột được bộ quần áo cũ và thay vào đó những bộ quần áo sang trọng với hàng loạt công trình triệu đô để người ta phải trầm trồ khen ngợi về mức hoành tráng, rồi  cho dê, trâu bò vào trú tạm lúc nắng mưa. Với cái tính khoan dung, độ lượng, xây công trình công không cần nghĩ đến tiền của người Hà Nội, người viết mường tượng tiếp rằng, trong 5 năm tới, Hà Nội sẽ đầu tư thêm các công trình phục vụ lĩnh vực tinh thần như nhà hát, rạp chiếu phim... Nếu không có ai tới coi thì đóng cửa... nuôi muỗi.

Chịu chơi như thế đã đủ ghi danh Hà Nội vào kỷ lục Guiness Việt Nam chưa nhỉ?

  • Ngọc Khánh
     
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc