Trường hợp đầu tiên trên thế giới tử vong do lây nhiễm Covid-19 từ thi thể bệnh nhân

( PHUNUTODAY ) - Một nhân viên giám định pháp y tại Thái Lan đã tử vong do nhiễm Covid-19 trong quá trình tiếp xúc với thi thể bệnh nhân.

Thanh niên dẫn tin từ BuzzFeed News ngày 14/4 cho hay, một nhân viên y tế tại Thái Lan tử vong do nhiễm Covid-19 từ thi thể người bệnh. Đây là trường hợp đầu tiên lây nhiễm từ tử thi được ghi nhận.

Báo cáo của các chuyên gia Won Sriwijitalai tại Trung tâm y tế RVT (Thái Lan) và Viroj Wiwanitkit tại Đại học Y khoa Hải Nam (Trung Quốc) đăng trên chuyên san Journal of Forensic and Legal Medicine cho biết: "Đây là báo cáo đầu tiên về việc nhiễm Covid-19 và tử vong liên quan đến nhân viên y tế tại một đơn vị pháp y. Quy trình khử trùng trong phòng mổ cần được áp dụng cho các đơn vị bệnh lý học và pháp y".

Theo các chuyên gia này, hiện chưa có dữ liệu chính xác về các ca nhiễm Covid-19 từ thi thể người bệnh do các cơ quan chức năng tại Thái Lan thường không kiểm tra SARS-CoV-2 trong tử thi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi có thông tin có chùa từ chối làm lễ mai táng cho các bệnh nhân Covid-19, ngày 25/3, cơ quan chức năng Thái Lan cho biết các thi thể này không có nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hiện nay, khoa học chưa tìm hiểu nhiều về thời gian virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) trong cơ thể người chết cũng như khả năng lây nhiễm cho người khác.

Các chuyên gia y tế trên thế giới vẫn đưa ra lời cảnh báo đề phòng nhiễm virus từ tử thi là rất cần thiết. Nhân viên pháp y cần mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay, kính mũ và khẩu trang trong quá trình tiếp xúc với thi thể bệnh nhân Covid-19 vì khả năng lây nhiễm là không thể loại trừ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn