Covid-19: Số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc bất ngờ tăng gấp đôi, thêm "ổ dịch" ở Seoul

( PHUNUTODAY ) - Số ca nhiễm Covid-19 mới được phát hiện ở Hàn Quốc tăng trở lại sau 5 ngày giảm liên tiếp nâng tổng số ca nhiễm lên 7.755.

Zing dẫn số liệu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 11/3 thông báo nước này ghi nhận thêm 242 ca nhiễm Covid-19, đánh dấu mức tăng trở lại sau 5 ngày số ca nhiễm mới giảm.

Số ca nhiễm mới tăng gần gấp đôi so với con cố 131 của ngày trước đó, nhưng thấp hơn mức 500 ca trở lên hồi tuần trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc ghi nhận 7.755 ca nhiễm Covid-19, trong đó 60 người đã tử vong. Khoảng 63% bệnh nhân liên quan đến một nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu.

Hàn Quốc phát hiện ổ dịch mới tại Seoul với 90 ca nhiễm và con số này có thể tiếp tục tăng.

Hàn Quốc phát hiện ổ dịch mới tại Seoul với 90 ca nhiễm và con số này có thể tiếp tục tăng.

Trong số ca nhiễm mới, có 90 ca liên quan đến một tổng đài điện thoại ở khu Shindorim, phía Tây Nam Seoul. Việc này làm dấy lên lo ngại dịch bệnh có thể lây lan ở thủ đô của Hàn Quốc.

Được biết, đây là cụm lấy nhiễm lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại ở Seoul và các vùng lân cận (có số dân lên tới 25 triệu người).

Sau khi xét nghiệm 207 nhân viên làm việc trên tầng 11 và gia đình của họ, 90 trường hợp dương tính được phát hiện.

Thị trưởng Park Won Soon cho biết hiện còn 550 nhân viên ở các tầng khác đang được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm.

2 trong số 207 nhân viên được xét nghiệm ban đầu là thành viên Tân Thiên Địa. Cả 2 trường hợp này đều dương tính với Covid-19.

Hàn Quốc là nước có số ca nhiễm Covid-19 cao chỉ sau Trung Quốc đại lục và Italy. Hiện tại, 109 quốc gia và vùng lãnh thổ đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh hoặc yêu cầu cách ly đối với du khách Hàn Quốc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn