Thực phẩm cần bổ sung gấp để bảo vệ hệ miễn dịch, cơ thể khỏe lên trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng hằng ngày:

Sữa chua

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những lợi khuẩn trong thực phẩm lên men giúp cải thiện phản ứng miễn dịch của cơ thể, theo Mayo Clinic. Sữa chua cũng chứa kẽm, Vitamin A, canxi, kali và carbohydrate để cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp bạn phục hồi.

Empty

Kẽm có trong mọi tế bào và đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và chức năng của các tế bào miễn dịch. Nguồn kẽm từ động vật như thịt gà được hấp thụ tốt hơn so với kẽm từ thực vật như các loại đậu (đậu xanh, đậu lăng...) và ngũ cốc nguyên cám (yến mạch, quinoa, gạo nâu). Điều này là do thực vật có chứa axit phytic ức chế sự hấp thụ kẽm, theo Bộ Y tế và Dịch vụ con người Mỹ.

Nấm

Hệ thống miễn dịch hoạt động tốt nhất khi có đủ glutathione để bảo vệ và giúp các tế bào trong hệ thống miễn dịch, chẳng hạn như các tế bào bạch cầu, hoạt động.

Empty

Theo một nghiên cứu, chất chống oxy hóa mạnh này do cơ thể tự sản xuất, nhưng theo tuổi tác, mức độ của nó có thể giảm xuống. Ăn nấm là cách để tăng mức glutathione bởi một số loại nấm như nấm thông và nấm trắng có chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa.

Bưởi

Bưởi đào có hàm lượng cao vitamin C - là một thành phần thiết yếu để chống lại cảm lạnh thông thường và các bệnh tật khác. Bưởi có chứa một số lượng lớn các bioflavonoids chính là thể hiện qua sắc hồng trong múi bưởi. Các bioflavonoids là một loại dinh dưỡng thực vật cần thiết cho cơ thể bạn. Cùng với hàm lượng vitamin C cao, nó giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường.

Hàu

Là loại thực phẩm tốt cho sinh lí rất phổ biến và đã được chứng minh là thực phẩm tuyệt vời để giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hàu rất có nguồn khoáng chất dồi dào, đặc biệt là kẽm – một vi chất tuyệt vời để tăng cường hệ miễn dịch. Kẽm chứa một số thành phần kháng virus, rất cần thiết khi bạn cố gắng để chống lại bệnh tật xâm nhập. Nó cũng giúp làm giảm bớt bất kỳ mức độ nghiêm trọng của vết thương và đông máu.

Rau bina (rau chân vịt)

Rau bina ở trong danh sách không chỉ vì giàu Vitamin C, mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như kaempferol và quercetin, làm tăng khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch.

Tuy nhiên, cần đảm bảo rau không quá chín bởi sẽ làm các chất dinh dưỡng bị phá hủy vì nhiệt. Nấu vừa chín là việc cần làm để tăng cường Vitamin A và cho phép các chất dinh dưỡng khác được giải phóng khỏi axit oxalic.

Các loại rau có màu sắc tươi sáng

Các chất chống oxy hóa quan trọng nhất có thể hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch cơ thể là cartenoids. Khi lựa chọn rau có màu xanh, màu đỏ, vàng và cam, đều là những loại rau củ có chứa nhiều cartenoids. Hãy đưa những loại màu sắc này vào mâm cơm nhà bạn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn