Lời kể của người cưu mang cô gái bị chủ đánh sảy thai, biến dạng mặt

( PHUNUTODAY ) - Là người cưu mang Y Nhiêu khi cô chạy thoát khỏi "địa ngục" nhà chủ, ông lão 70 tuổi nhớ lại thời điểm cô gái 23 tuổi "người không ra người ma không ra ma".

Liên quan đến vụ hành hạ người làm dã man ở Gia Lai, trong lời kể của Y Nhiêu (23 tuổi, ngụ tại làng Peng Siêl, xã Đăk Pét (huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) thì sau khi chạy trốn và chui vào ống cống để trú mưa, cô được một số người dân đi qua, phát hiện đã mua nước, bánh mì cho Y Nhiêu.

Sau đó, một người đàn ông đưa chị về nhà tắm rửa, ăn cơm rồi đưa đi trình báo công an. Người đàn ông đó là ông Cao Văn Sơn (70 tuổi, tổ dân phố 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai). 

Hơn một tuần sau khi cưu mang chị Y Nhiêu, ông Cao Văn Sơn mới biết người phụ nữ ông cưu mang là nạn nhân trong vụ tra tấn dã man ở Gia Lai. Nhắc đến chuyện chị Y Nhiêu, ông hỏi thăm về tình hình sức khỏe của chị và vui mừng khi biết Y Nhiêu đang được điều trị tại bệnh viện.

Ông Cao Văn Sơn, người cưu mang Y Nhiêu

Ông Cao Văn Sơn, người cưu mang Y Nhiêu

Nhớ lại buổi chiều đưa Y Nhiêu về cưu mang, người đàn ông này cho biết, chiều 11/7, trong cơn mưa tầm tã, ông nghe tiếng người dân ồn ào ở đầu con hẻm. Sau đó, ông sai người con trai út tên Cao Thanh Tuyền (26 tuổi) ra đầu ngõ xem có chuyện gì. 15 phút sau, Tuyền đưa một người phụ nữ trở về nhà.

“Nó rách tả tơi, người không ra người ma không ra ma. Áo thì rách hết nửa lưng, cái quần cũng bị xé toạc. Mặt mày sưng húp, tay chân cũng cong vênh cả”, ông Sơn nhớ lại.

Sau đó, ông bảo con dâu mang quần áo ra cho cô gái thay. Hỏi han mãi, cô gái 23 tuổi chỉ nói là bị chồng đánh và đã nhịn đói 3 ngày nên ông đã đem cơm ra cho cô gái ăn. “Con đói thì cứ ăn cơm nhưng con ăn từng chén một. Lát nữa rồi con ăn tiếp, chứ ăn một lúc là bội thực. Nhà ông có mắm muối thôi nhưng cũng ăn tạm được”, ông thuật lại lời nói với cô gái trẻ.

Y Nhiêu và mẹ đẻ tại trung tâm y tế huyện Đăk Glei

Y Nhiêu và mẹ đẻ tại trung tâm y tế huyện Đăk Glei

Ăn uống xong, ông Sơn bảo Y Nhiêu lên giường nghỉ nhưng cô chỉ dám nằm co ro ở một góc phòng vì lo sợ bị người của bà Hà (người tra tấn chị) bắt lại nên ông Sơn phải trấn an: “Không đứa nào dám lại nhà ông bắt con đâu, con cứ yên tâm nghỉ”.

Đến giữa đêm, sợ liên lụy đến gia đình ông Sơn, Y Nhiêu lấy cớ đến nhà bạn ở nhờ. Khuyên nhủ nhiều nhưng chị Nhiêu vẫn quyết rời đi, ông Sơn đành móc túi đưa cho người phụ nữ ít tiền để phòng thân.  

Sau đó, gia đình ông Sơn cũng không biết tin tức gì của cô gái. Phải những ngày gần đây, khi thông tin báo đài đưa về vụ việc, ông Sơn mới biết người phụ nữ mình từng giúp đỡ là nạn nhân trong vụ tra tấn. "Nó được bình an là tốt rồi. Bây giờ, tôi chỉ mong pháp luật thẳng tay trừng trị bọn ác nhân, đòi lại công bằng cho con bé", ông Sơn nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn