Sạt lở lớp học mầm non, 1 bé chết, 2 bé bị thương

22:42, Thứ ba 13/09/2011

( PHUNUTODAY ) - #160;(Phunutoday) - Vào khoảng 15h chiều 13/9, bất ngờ hàng nghìn mét khối đất đá từ trên cao đổ ập xuống, vùi lấp toàn bộ gian nhà lớp học mầm non thôn Phú Thịnh 3, xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng, Lào Cai.


Báo Lào Cai cho biết vụ sạt lở khiến cháu Chu Thị Hà Ly (4 tuổi) bị chết, cháu Nguyễn Trọng Ngọc (5 tuổi) bị gãy tay; làm 1 cháu khác và cô giáo Phạm Thị Hằng bị thương (hiện cả 3 người đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng).

Ngay trong buổi chiều ngày 13/9, Lãnh đạo huyện Bảo Thắng đã đến hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Chính quyền đã huy động hàng trăm người dân và một máy xúc của doanh nghiệp Phú Xuyên đang hoạt động gần đó để ứng cứu.

Được biết, đêm về sáng ngày 13/9, tại Lào Cai có mưa trên diện rộng. Vài ngày trước đó, mưa cũng xuất hiện, làm kết cấu đất suy yếu, đây có thể là nguyên nhân gây nên sạt lở.

Trước đó, chiều 29/8, tại thôn 4, xã Sơn Thủy, huyện Văn Bàn, Lào Cai cũng đã xảy ra một vụ sạt sở tương tự làm 3 người chết là Nguyễn Thị Phương 20 tuổi, quê ở Thanh Hóa; Trần Thị Huệ 36 tuổi, quê ở Hải Dương; Phạm Văn Dũng 28 tuổi, quê tại Lào Cai.

Được biết, các nạn nhân đều là công nhân công ty TNHH Hoàng Lan (phường Phố Mới, thành phố Lào Cai) thuê nhà ở và khi đó đang ngủ trưa. Nguyên nhân được xác định là do trước đó 2 ngày chủ nhà đã thuê máy xúc đào đất phía ta luy 
đường để mở rộng nền nhà, do ta luy cao nên khối đất trên cao đã sạt lở gây chết người. 

Kim Hảo (tổng hợp)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc