Sạt lở núi kinh hoàng ở Nha Trang, 10 người thương vong

( PHUNUTODAY ) - Hàng ngàn khối đất đá từ trên núi đổ tràn xuống, chôn lấp năm ngôi nhà ở TP Nha Trang (Khánh Hòa). Có ít nhất hai người tử vong là một cụ già và một cháu bé.

Trao đổi nhanh với Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại tại thôn Phước Lộc, xã Phước Đồng, TP Nha Trang khoảng 2 giờ sáng nay (20-12).

lo-nui-nha-trang-1-phunutoday.vn

 Hiện trường vụ sạt lở.

Thông tin ban đầu cho biết thời điểm trên, hàng ngàn khối đất đá từ trên dãy núi sau khu dân cư thôn Phước Lộc bất ngờ ào ào đổ xuống, vùi lấp năm ngôi nhà.

Đến 8 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã đưa ra ngoài hai thi thể, gồm một cụ già và một cháu bé khoảng ba tuổi. Ngoài ra, sáu nạn nhân khác đã dược đưa đi cấp cứu. Theo người dân địa phương, có ít nhất hai người đang bị mất tích trong đống đổ nát.

Ngay từ đầu giờ sáng, ông Nguyễn Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu các nạn nhân đang bị đất đá vùi lấp. Công an tỉnh Khánh Hòa, Công an TP Nha Trang cùng nhiều lực lượng cứu hộ đang hết sức khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.

Chưa hết hoảng loạn, một người dân kể lại: "Lúc đó, cả nhà tôi đang ngủ bỗng nghe ầm ầm tưởng như động đất. Vừa mở cửa ra ngoài thì đất đá đổ từ trên núi đổ xuống ào ào, tràn vào các ngôi nhà. Gia đình hoảng loạn bỏ chạy ra ngoài vấp ngã giữa đất đá. Ai cũng ráng đứng lên chạy thoát thân chứ sợ bị đất đá vùi luôn”.

Bác sĩ Hoàng Văn Việt, khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện bệnh viện đang tiến hành cấp cứu cho 5 bệnh nhân, trong đó có một nạn nhân bị thương nặng nhưng đã qua cơn nguy kịch. Đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đang tích cực cứu chữa cho các nạn nhân. Bên cạnh đó, bệnh viện đã cử cán bộ y tế đến hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trong số các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện, có anh Lê Văn Vang (31 tuổi) bị thương nặng nhất, nhưng hiện đã qua cơn nguy kịch. Gia đình anh Vang chịu thiệt hại nặng nề trong vụ lở núi, khi căn nhà bị sập hoàn toàn. Vợ anh Vang cũng đang được cấp cứu tại bệnh viện. Con trai và mẹ ruột của vợ anh Vang tử vong tại hiện trường.

lo-nui-nha-trang-2-phunutoday.vn

 Lực lượng cứu hộ đang làm việc.

lo-nui-nha-trang-3-phunutoday.vn

Đất đá đổ ập lên nhà dân. 

lo-nui-nha-trang-5-phunutoday.vn

 Nhân viên y tế túc trực. Ảnh: Quốc Minh

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn