Sạt lở siêu kinh hoàng ở Hòa Bình: 19 người bị vùi lấp trong đêm

( PHUNUTODAY ) - vào lúc 1h10 đêm qua, tại xóm Khanh, xã Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng, vùi lấp 19 người và 7 nhà sàn.

Ông Vũ Quang Hùng, Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Tân Lạc đã xác nhận thông tin trên.

Theo ông Trần Văn Tiệp, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó trưởng ban thường trực Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng cho biết, 4 gia đình, tổng cộng gồm 19 người bị vùi lấp. Hiện mới tìm được 3 người còn sống.

sat-lo-dat-o-hoa-binh-1

 Ảnh minh họa.

Lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã điều động 2 ô tô cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ phối hợp CA huyện Tân Lạc cứu hộ cứu nạn.

Thống kê ban đầu của UBND tỉnh Hoà Bình, đến thời điểm hiện tại, trên toàn địa bàn tỉnh có 14 người chết và mất tích. Riêng huyện Đà Bắc đã có 3 người chết 7 người mất tích. Nghiêm trọng hơn, lực lượng chức năng chỉ tiếp cận được 4/20 xã, còn 16 xã chưa có thông tin, 3 hồ đập có nguy cơ vỡ ảnh hưởng đến hàng ngàn hộ dân của nhiều tỉnh.

"Hiện tại còn 16/20 xã chưa thể có thông tin liên lạc, các trạm viễn thông đều không hoạt động do xăng không thể chuyển vào. Chúng tôi đang nỗ lực để nối lại thông tin ở các địa phương này", ông Nguyễn Đức Dũng (CT UBND huyện Đà Bắc) cho biết.

"Bây giờ điều chúng tôi lo ngại nhất là tình trạng báo động ở 3 hồ đập lớn trong huyện, đêm qua chúng tôi đã sơ tán 80 hộ dân ở Hồ Tráu vì hồ này đã xuất hiện vết nứt nguy cơ vỡ rất cao. Các hộ dân ở hồ thị trấn đã được thông báo chuẩn bị quân tư trang khi có báo động sẽ được sơ tán", ông Dũng lo ngại.

Trước tình hình hồ đập nguy hiểm, UBND huyện Đà Bắc đã có thông báo khẩn cho các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn (Phú Thọ) chuẩn bị sẵn phương án ứng phó nếu như đập vỡ. Hàng cứu trợ cũng sẽ được UBND huyện chuyển vào một số xã bị cô lập có thể tiếp cận bằng đường sông vào sáng ngày 12/10.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn