Muốn tim mạch khoẻ mạnh hãy tích cực ăn 5 loại quả vừa ngon vừa rẻ này, nhất là số 3

( PHUNUTODAY ) - Đây là danh sách các loại quả có tác dụng cực tốt cho hệ tim mạch mà bạn không nên bỏ qua:

Dưa hấu

loai qua tot cho tim mach-phunutoday

Dưa hấu là một loại quả mùa hè giúp giải nhiệt cực hiệu quả. Với hàm lượng các vitamin dồi dào như vitamin A, B6, C... cùng chất chống oxy hóa và chất xơ, dưa hấu giúp hỗ trợ trị mụn trứng cá, tẩy tế bào chết, đem lại làn da mềm mại và mịn màng. Đồng thời, loại “mĩ phẩm thiên nhiên” này còn là món ăn kiêng lí tưởng với thành phần chủ yếu là nước nên không khiến các nàng “phát phì” đâu.

Chuối

Bạn nên ăn chuối thường xuyên bởi vì nó rất giàu kali và magiê. Cả hai đều được biết đến để làm giảm huyết áp (do đó ngăn ngừa sự nhiễu loạn máu và làm hỏng các thành mạch và các cơ quan). Việc ăn chuối mỗi ngày rất có lợi cho tim mạch, giảm thiểu nguy cơ cao huyết áp và chứng đột quỵ.

Quả bơ có tác dụng cải thiện làn da từ sâu bên trong. Loại quả này chứa nhiều chất béo không bão hòa với vitamin A, C, chất xơ và glutamine giúp làm sáng da, tẩy sạch các lớp tế bào chết và bụi bẩn, nuôi dưỡng, bảo vệ da. Ngoài ra, thành phần Carotenoid – một dạng sắc tố hữu cơ trong cà chua có khả năng chống lại tác nhân gây oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cam

Các nhà dinh dưỡng học và y học đã kêu gọi mọi người thường xuyên ăn cam, quýt và rau quả để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp cao.

Quả mơ là một loại quả giàu vitamin như vitamin A, C, E, và K; chất xơ; carotenoid, đặc biệt với thành phần có chứa nhiều vitamin B15 giúp tăng cường chuyển hóa oxy trong tế bào, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, hô hấp, nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn