Thoả thuận đền bù vụ kỹ thuật viên bệnh viện bị tố cưỡng hiếp bé gái 13 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Tại buổi khám nghiệm hiện trường hôm xảy ra sự việc, Chớ cũng đã gặp ông nội của cháu N để xin lỗi và hứa bồi thường.

Đối tượng Mùa A chớ yêu cầu bé gái cởi quần để chụp X-quang ngực. Ảnh: báo Đất Việt.

Đối tượng Mùa A chớ yêu cầu bé gái cởi quần để chụp X-quang ngực. Ảnh: báo Đất Việt.

Ngày 29/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Mùa A Chớ (SN 199, trú tại xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai), là kỹ thuật viên chụp X-quang bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai về hành vi h.iếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tại cơ quan điều tra, Mùa A Chớ đã khai nhận lợi dụng nghề nghiệp đã thực hiện hành vi h.iếp dâm với bệnh nhi L.T.N. (13 tuổi), trùng khớp với tố cáo của nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, ngày 1/6, theo thông tin trên báo Đất Việt, anh L.V.T (37 tuổi, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) cho biết, hiện tại cháu L.T.N (con gái anh T) vẫn thường xuyên bỏ cơm, chỉ ăn bánh kẹo và mì tôm hàng ngày.

“Tôi cũng muốn cho cháu đi khám sức khỏe và tâm lý nhưng vì gia đình còn nhiều khó khăn nên chưa thể đi được. Bố tôi ra viện rồi lại vào viện rồi nên từ hôm sự việc xảy ra, tôi cũng chưa có cháu đi khám lại được”, anh T nói.

Theo anh T, sự việc xảy ra như này anh cũng mong muốn phía cơ quan chức năng sẽ xử lý đúng người đúng tội.

“Việc đền bù nếu gia đình tôi đề cao quá thì bên gia đình Mùa A Chớ cũng không có, mà thấp quá thì gia đình tôi cũng phải chịu nhiều thiệt thòi. Về việc này, tôi cũng mong 2 bên sẽ thỏa thuận để có mức đền bù thỏa đáng cho gia đình“, anh T cho biết thêm trên nguồn tin này.

Trước đó, theo báo Tổ Quốc, tại buổi khám nghiệm hiện trường hôm xảy ra sự việc, Chớ cũng đã gặp ông nội của cháu N để xin lỗi và hứa bồi thường.

“Khi tôi hỏi có phải mày đã hại cháu của tao không, Chớ liền chạy đến cầm lấy hai tay tôi, hắn nhận lỗi và rối rít xin lỗi, nói rằng muốn gặp gia đình tôi để bồi thường.

Tôi bực mình, không chấp nhận và hỏi lại rằng 'mày định bồi thường thế nào cho danh dự của cháu tao, cho sự đau đớn của cháu tao', sau đó thì các bác sỹ và người nhà tôi tiến đến, mọi chuyện trở nên lộn xộn”, ông nội cháu N. kể lại trên báo Tổ Quốc.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 20-5 người nhà bệnh nhân L.T.N. tố cáo Mùa A Chơ có hành vi xâm hại tình dục bệnh nhân trong khi chụp X-quang.

Ngay sau đó, lãnh đạo bệnh viện này đã mời cơ quan công an đến làm việc, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan.

Tại cơ quan công an, bị can Mùa A Chơ đã thừa nhận hành vi hiếp dâm bệnh nhân, lời khai của Chơ cũng trùng khớp với lời khai của nạn nhân và những người liên quan.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn