Sau khi sát hại em trai, anh tháo nhẫn vàng gửi người thân lo hậu sự

( PHUNUTODAY ) - Sau khi sát hại em trai, Thắng đã tháo một chiếc nhẫn vàng, một chiếc nhẫn bạc và dây chuyền bạc đưa cho người thân để nhờ lo hậu sự cho em trai.

Như báo Giao Thông đã đưa, ngày 7/11, chính quyền địa phương xã Quốc Tuấn (huyện An Lão, thành phố Hải Phòng) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ xô xát giữa hai anh em ruột là Nguyễn Văn Thắng (34 tuổi) và Nguyễn Văn V. (32 tuổi) trú tại thôn Đông Nham 1, xã Quốc Tuấn khiến người em bị tử vong tại chỗ do vỡ hộp sọ.

Theo đó, vào đêm 6/11, Nguyễn Văn V. mang phích nước ra giữa cánh đồng lúa ven làng rồi đốt rơm rạ, la hét khiến cả xóm thức giấc. Sau đó, V. về nhà và đã xảy ra xô xát với người anh trai Nguyễn Văn Thắng. Khi người dân biết tin hai anh em Thắng và V. đánh nhau, họ chạy sang can ngăn nhưng lúc này V.t đã tử vong tại chỗ.

Tại cơ quan công an, Thắng khai: Khi vừa dắt xe máy đi làm thì người em cầm xẻng đuổi đánh nên vội vàng vứt xe bỏ chạy vào trong sân đóng cổng, rồi lấy thanh giằng giàn giáo xây dựng để tự vệ. Lúc này, V. nhảy qua tường bao vào sân và bị trượt ngã. Đúng lúc đó, người anh cầm thanh sắt đánh liên tiếp vào mặt và đầu em trai, khiến V. bị chấn thương sọ não và tử vong tại chỗ.

sau-khi-sat-hai-em-trai-anh-thao-nhan-vang-gui-nguoi-than-lo-hau-su-phunutoday.vn

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Theo thông tin trên báo Người đưa tin, Sau khi gây án, Thắng gọi điện cho công an tới bắt mình. Tại cơ quan công an, Thắng đã tháo một chiếc nhẫn vàng, một chiếc nhẫn bạc và dây chuyền bạc đưa cho người thân để nhờ lo hậu sự cho em trai.

Thắng bảo mọi người: "Gia đình cháu nghèo, bố mẹ mất hết cả. Cuộc đời cháu đắng cay từ bé bởi đứa em ngỗ ngược. Việc cháu gây nên thì cháu phải gánh chịu. Nhà không còn ai nên không có tiền lo tang lễ cho em, cháu nhờ họ hàng, bà con làng xóm giúp cháu việc này".

Trước khi bị đưa vào nơi giam giữ, Thắng có cầm ví, trong đó còn hơn 200 nghìn đồng. Thắng đưa hết cho bạn và cũng nhờ chuyển cho người thân để lo vào việc mai táng cho em. Người bạn có bảo Thắng cứ giữ lấy mà dùng nhưng Thắng chỉ cười: "Tao vào tù rồi, không còn phải dùng đến tiền nữa".

Lãnh đạo xã Quốc Tuấn và nhiều người dân địa phương cho rằng, nguyên nhân dẫn đến sự việc kể trên là V. có biểu hiện bất bình thường về thần kinh, thường xuyên quậy phá, chửi bới đánh đập vợ chồng anh trai. Cách đó vài hôm trước khi xảy ra sự việc, Thắng đã phải đưa vợ con về quê ngoại ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương để lánh nạn.

Từ đó, hành động của Thắng được cho là sự phản ứng nhưng quá mức cần thiết, “tức nước vỡ bờ” khiến V. mất mạng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn