Sau khi "yêu" đừng "lăn ra ngủ", làm ngay việc này để tránh rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một vài thói quen được chuyên gia khuyến khích để đảm bảo sức khỏe tình dục của cả 2 người.

1. Rửa tay sạch sẽ

Ngay cả trước và sau khi quan hệ tình dục , hãy chắc chắn rằng tay của bạn đã được rửa sạch sẽ. Theo chuyên gia sức khỏe tình dục Caleb Backe, một chuyên gia về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe của Maple Holistic, không ai muốn bị chạm vào bằng bàn tay nhớp nháp hoặc cáu bẩn. Thói quen này cần được tạo lập để tránh bị lây nhiễm vi khuẩn và nhiễm trùng.

2. Súc miệng

Nếu bạn đã tham gia vào bất kỳ hành động bằng miệng nào, chuyên gia tình dục học Jules Purnell khuyên bạn nên vệ sinh khoang miệng sạch sẽ. Một số nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, sử dụng nước súc miệng sau khi quan hệ tình dục bằng miệng có thể giúp ức chế sự lây lan của các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn như lậu hoặc chlamydia.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng, bạn thực sự không nên đánh răng trước khi quan hệ bằng miệng. Vết xước nhỏ ở miệng có thể khiến bạn dễ bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hơn.

capdoi3-1466344336052-53-0-575-1024-crop-1466345736700

3. Vệ sinh bộ phận sinh dục

Ngoài bàn tay, hãy chắc chắn rằng bạn đã vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước khi làm “chuyện ấy”. Đối với đàn ông, chuyên gia nói rằng cần đặc biệt vệ sinh khu vực bên dưới bao quy đầu, sau đó, kéo lại bao quy đầu và rửa sạch da bên trong, bên ngoài bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh.

Đối với phụ nữ, bác sĩ sản khoa cho biết cần làm ướt vùng âm đạo bên ngoài và rửa sạch với dung dịch vệ sinh và nước ấm để ngăn vi khuẩn lây lan.

4. Đi tiểu sau khi quan hệ tình dục

Thói quen này đã được công nhận là một trong những cách hiệu quả nhất để tránh nhiễm trùng tiết niệu. Tuy nhiên, Tiến sĩ Blatt nói rằng bạn không cần phải ép buộc mình đi tiểu ngay sau khi “chuyện ấy” vừa kết thúc.

5. Thay 1 bộ đồ lót mới sau khi quan hệ

Các cặp đôi chắc hẳn sẽ không muốn mặc lại bất cứ thứ gì có chứa vi khuẩn hoặc các chất lỏng liên quan đến “chuyện ấy” vì thực sự nó có thể gây ra nhiễm trùng, chuyên gia về chăm sóc sức khỏe tình dục Caleb Backe nói.

6. Uống đủ nước

Uống nước ngay sau khi quan hệ tình dục có thể giúp loại bỏ vi khuẩn từ đường tiết niệu.

Bên cạnh đó, đảm bảo cơ thể nhận được tối thiểu 8 cốc nước mỗi ngàu giúp đảm bảo quá trình ngậm nước và giữ mức năng lượng của bạn tăng lên, vì kích thích tình dục chắc chắn có thể làm cạn kiệt sức mạnh.

7. Ăn nhẹ

Cảm thấy đói khi quan hệ tình dục là điều hoàn toàn bình thường, bởi vì “yêu” giúp đốt cháy calo và làm tăng nhịp tim. Chọn một bữa ăn nhẹ như hạt chia hoặc trà xanh là lựa chọn tuyệt vời được chuyên gia tình dục học gợi ý.

Bạn cũng có thể nấu món gì đó đơn giản cùng nhau cũng là một cách tuyệt vời để tiếp tục gắn kết và giao tiếp nhiều hơn với đối phương.

Theo:  xevathethao.vn copy link