Top 9 loại rau củ ít thuốc trừ sâu nhất, mẹ an tâm mua cho con ăn

( PHUNUTODAY ) - Mẹ đang đau đầu vì sợ hóa chất trong rau củ sẽ gây hại tới sức khỏe của bé yêu, thì danh sách những loại rau củ quả ít thuốc trừ sâu dưới đây sẽ là sự lựa chọn cho bạn.

Rau dền cơm

Rau dền cơm có bộ rễ khỏe, ăn sâu nên khả năng chịu hạn, chịu nước tốt, sức nảy mầm cao, rau thường mọc nhiều ở vùng có khí hậu ôn đới lẫn nhiệt đới. Rau dền cơm cũng là một trong số những loại rau được những người nông dân đánh giá là hiếm khi phải sử dụng đến hóa chất diệt sâu bọ. Các mẹ nên bổ sung loại rau này vào bữa cơm gia đình thật nhiều vì nó vừa an toàn lại vừa tốt cho sức khỏe.

Bầu, bí, mướp

Quả bí xanh, bí đỏ, mướp, bầu tương đối đảm bảo vì các loại cây này vốn không nhiều sâu. Nếu có phun thuốc thì lượng nhiễm vào rau quả ít hơn so với loại rau khác do đặc tính có quá trình hình thành dài ngày. Các loại quả này thường để được lâu sau hái nên lượng thuốc nếu có cũng dần mất đi.

tuyet-chieu-che-bien-va-du-be-an-dam-cua-me-nhat-1-1556763252-847-width800height550

Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan có rất ít dư lượng thuốc trừ sâu và rất an toàn để mua, theo nhóm công tác môi trường. Một chén đậu Hà Lan cung cấp khoảng 14 gam chất xơ, làm cho chúng trở thành một trong những loại rau nhiều chất xơ nhất. Viện Y học khuyến cáo ít nhất 25 gram chất xơ mỗi ngày cho phụ nữ và 38 gram cho nam giới ở độ tuổi dưới 50.

Khoai lang

Khoai lang ít có khả năng chứa dư lượng thuốc trừ sâu cao so với các thực phẩm khác. Khoai lang giàu beta carotene, kali, vitamin C và chất xơ; chứa vị ngọt tự nhiên mà không thừa calo và đường.

Nấm

Nấm là một trong số các loại rau ít có thuốc trừ sâu nhất. Chúng cũng giàu dinh dưỡng, theo chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng Leslie K. Kay tại Trường đại học California (Mỹ).

Hành tây

Hành tây chứa ít dư lượng thuốc trừ sâu so với các loại thực phẩm khác, theo nhóm công tác môi trường, tổ chức vận động và nghiên cứu sức khỏe hàng đầu tại Mỹ. Ngoài việc tăng cường hương vị của món ăn, hành tây cung cấp nhiều chất chống oxy hóa. Hành tây cũng chứa flavonoid được gọi là quercetin, có thể giúp ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn H. pylori, vốn gây viêm loét dạ dày.

Một số loại rau gia vị

Các loại rau gia vị như: rau mùi, thìa là, hẹ… cũng là loại rau dễ trồng và ít bị phun hóa chất để kích thích và diệt sâu bọ. Đặc tính một số loại rau gia vị là thường có mùi thơm khác lạ, hoặc tinh dầu trở thành chất “kị” tự nhiên đối với sâu bọ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn