Sau ồn ào “vô cảm” với người nghèo, Vũ Khắc Tiệp bị tố “ăn cắp” hình ảnh của nhiếp ảnh gia nước ngoài

( PHUNUTODAY ) - Hành động "lấy tạm" ảnh mà không trích nguồn của Vũ Khắc Tiệp khiến nhiều người bức xúc.

Thời gian gần đây, Vũ Khắc Tiệp liên tục trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng khi bất ngờ chuyển hướng sang làm "Vlogger du lịch" với 3 tiêu chí "nổi tiếng" - "sang chảnh" - "đắt đỏ”. Bên cạnh những phản hồi tích cực thì “ông bầu” cũng vướng vào không ít những tranh cãi trong quá trình thực hiện các vlog của mình.

Mới đây nhất, anh lại tiếp tục khiến cộng đồng mạng dậy sóng về việc sử dụng hình ảnh du lịch mà không trích dẫn nguồn.

Empty

Vũ Khắc Tiệp bị tố “ăn cắp” hình ảnh của nhiếp ảnh gia nước ngoài

Theo đó, trong bài viết được đăng tải trên mạng xã hội mới đây, Vũ Khắc Tiệp thích thú chia sẻ bức ảnh dòng sông có hình dạng độc đáo. Trong khi nhiều người hâm mộ tưởng rằng đây có thể là một địa điểm mà Vũ Khắc Tiệp đã từng ghé thăm hoặc là nơi tiếp theo xuất hiện trong vlog của anh. Nhưng hóa ra đây chỉ là những bức ảnh mà ông bầu "lấy tạm" từ đâu đó mà không hề trích dẫn nguồn.

Empty

Trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là du lịch, vấn đề bản quyền hình ảnh vô cùng quan trọng bởi để có những thước hình ảnh chân thật như vậy, nhiều người làm du lịch đã phải bỏ ra không biết bao nhiêu công sức và tiền bạc.

Đáng chú ý hơn là dưới phần bình luận, phía "chính chủ" bức ảnh đã lên tiếng yêu cầu Vũ Khắc Tiệp phải ghi đầy đủ tên nguồn của người chụp hình. Thậm chí, người này còn dùng đến Google dịch để viết hẳn tiếng Việt ra cho mọi người hiểu: "Xin ghi nhận các nhiếp ảnh gia. 3 hình ảnh cuối là của tôi".

Empty

Phía "chính chủ" bức ảnh đã lên tiếng yêu cầu Vũ Khắc Tiệp phải ghi đầy đủ tên nguồn của người chụp hình

Tuy nhiên về phía “ông bầu” vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào đối với tác giả bức ảnh. Điều này càng khiến công chúng thêm phẫn nộ cách cư xử thiếu tôn trọng của Vũ Khắc Tiệp với thành quả của người khác.

Empty

Trước đó không lâu, trong tập mới nhất của seri Vlog sang chảnh, Vũ Khắc Tiệp từng bị chỉ trích vì cố tình tạo sự hào nhoáng không đáng có khi mạnh tay chi nửa tỷ để đi du lịch hạng sang. Trong khi còn rất nhiều người nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cần sự giúp đỡ.

Empty

Vũ Khắc Tiệp bị chỉ trích vì cố tình tạo sự hào nhoáng không đáng có khi mạnh tay chi nửa tỷ để đi du lịch sang chảnh

Trước chỉ trích của anti-fan, ông bầu Ngọc Trinh không ngần ngại đáp trả: "Comment là đủ hiểu trình độ lớp mấy". Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, dòng bình luận của anti-fan đã bị "đàn anh" Ngọc Trinh ẩn hoặc xoá đi vì không muốn nhận thêm tai tiếng./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link