Khích lệ con, phụ huynh tạo ra "giấy like" thay cho giấy khen, dân mạng xướng danh "ông bố của năm"

( PHUNUTODAY ) - Để con không áp lực về chuyện giấy khen, anh Nguyễn Nam ở Bắc Ninh đã nghĩ ra ý tưởng độc đáo, tặng con "giấy like", tổ chức luôn lễ bế giảng tại gia.

Theo đó, lí do thôi thúc anh Nguyễn Nam thực hiện ý tưởng độc đáo này xuất phát từ câu hỏi của cô con gái Ngọc Linh: "Bố mẹ ơi, năm nay con không được giấy khen, bố mẹ có buồn không?".

Ngọc Linh lo lắng, môn thể dục và môn thủ công của cô bé không được tốt. Trong khi lớp chỉ cỉa 17 bạn được giấy khen và có 20 bạn không được.

GIấy

GIấy "like" gây bão mạng xã hội (Ảnh: HHT)

Dù được cả nhà động viên, an ủi không sao nhưng cô bé vẫn buồn, thỉnh thoảng lại nhắc đến chuyện giấy khen. Với mục đích động viên con không cần quá buồn và áp lực chuyện này, "ông bố của năm" đã sáng tạo ra "giấy like" vô cùng độc đáo.

Nội dung tờ "giấy lkie" nhắn nhủ: "Bố mẹ ghi nhận sự nỗ lực của con gái Nguyễn Ngọc Linh đã rất cố gắng, tự giác học tập trong suốt một năm học vừa qua. Thắng cả Covid- đọc thông viết thạo- tính toán hơi bị nhanh. Bố mẹ yêu con".

Không chỉ cô chị, cô em Ngọc Minh, đang học mẫu giáo cũng được bố mẹ trao bằng khen. Tương tự, "giấy like" cho cô em ghi nhận: "Đã rất cố gắng tự giác học tập trong suốt một năm học vừa qua. Thắng cả Covid-đi học đầy đủ- không khóc nhè. Bố mẹ yêu con".

Những ngày qua, dư luận xôn xao tranh cãi quanh hình ảnh một nam học sinh ngồi lạc lõng giữa rừng giấy khen của các bạn, trong lễ tổng kết năm học.

Gia đình còn tổ chức cả lễ bế giảng năm học ngay tại nhà để màn tặng

Gia đình còn tổ chức cả lễ bế giảng năm học ngay tại nhà để màn tặng "giấy like" thêm ý nghĩa.(Ảnh: HHT)

Nhiều người bày tỏ thái độ đồng cảm, an ủi động viên tinh thần em học sinh. Một số ý kiến cho rằng, ngành giáo dục nước nhà vẫn còn đó căn bệnh thành tích, em học sinh không có giấy khen kia có lẽ vì bố mẹ không tạo mối quan hệ với giáo viên.... Hay cũng không ít bộ phận đánh đồng, cậu bé kia là đại diện cho những sự tiêu cực trong xã hội.

Có lẽ, lời khen chê và chế giễu sẽ vẫn còn tiếp tục nhưng điều quan trọng nhất, ai cũng công nhận, giá trị đích thực của việc học tập không đến từ tấm giấy khen.

Như em Ngọc Linh và Minh Ngọc, bố mẹ hai em đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của con trong thời gian qua, thấu hiểu được cảm giác của trẻ mới là nguồn động viên hữu ích nhất. Đó chính là động lực để các em cố gắng trong chặng đường học tập tiếp theo.

Bức ảnh sau khi "giấy like" sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo sự thịc thú của dư luận.  Ai cũng dành những lời khen ngợi đến cách ứng xử rất đỗi tinh tế của ông bố.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link