Phụ nữ lấy chồng lãi mỗi đứa con, nên nếu chồng tệ bạc quá thì níu kéo làm gì cho mất công?

( PHUNUTODAY ) - Thà rằng nếu như đó là người chồng tốt, người chồng sống có trách nhiệm với mình thì níu giữ còn được. Với những gã chồng cặp hế cô này đến cô khác rồi về nhà xem thường vợ thì níu kéo làm gì cho mất công.

Nếu như khi yêu thì phụ nữ một mực chung thủy, họ cho rằng mình mẫu mực sẽ đổi lấy được sự chiều chuộng, yêu thương từ chồng. Nhưng rồi không phải, với đàn ông thì tình yêu và tình dục hoàn toàn khác nhau.

Anh ta có thể ngon ngọt cưới bạn về làm vợ nhưng không có nghĩa anh ta cả đời sẽ chỉ biết mỗi người đàn bà là bạn, bởi trái tim và bộ não của anh ta thì lúc nào chỉ thích có nhiều hơn chứ chẳng muốn bớt đi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi đặt chân vào hôn nhân, phụ nữ đều biết rõ rằng thanh xuân, tuổi trẻ, nhan sắc, bố mẹ, sự nghiệp của mình đều mất hết, duy nhất mình chỉ lãi đó đó chính là đứa con. Nếu như chỉ lãi mình đứa con thì khi đủ lãi rồi thì nếu chồng mà tệ quá thì hà cớ gì phải giữ nữa hả chị em?

Thà rằng nếu như đó là người chồng tốt, người chồng sống có trách nhiệm với mình thì níu giữ còn được. Với những gã chồng cặp hết cô này đến cô khác rồi về nhà xem thường vợ thì níu kéo làm gì cho mất công. Đừng tin cái việc đàn ông ngoại tình được vợ tha thứ thì anh ta sẽ hối cải, 'quay đầu là bờ'. Không có đâu, anh ta sẽ lại tiếp tục làm bạn đau thêm lần 2, lần 3, lần 4...nữa đấy. Trăng hoa là bản chất của đàn ông mất rồi, đừng có tin để rồi người khổ đau là mình.

Là phụ nữ, đừng hi sinh đến gầy rộc cả người rồi ngộ nhận đó chính là hạnh phúc. Sự chân thành, sự hi sinh của bạn chẳng bao đổi được chân tình của đàn ông đâu. Lúc chồng nghèo khó sẽ có vợ ở bên cạnh đấy, nhưng lúc giàu sang thì anh ta chê vợ xấu xí, già nua để chạy theo nhân tình cả mà thôi.

Phụ nữ không muốn bất hạnh thì đừng coi đàn ông là cả cuộc đời mình. Cho dù ở hiện tại họ hứa hẹn yêu thương bạn nhiều ra sao thì chắc gì họ đã yêu thương bạn mãi mãi ở sau này. Cái việc coi chồng là cả thế giới vô cùng nguy hiểm, bởi tới khi anh ta đi rồi thì bạn khó mà có thể tiếp tục sống.

Lấy chồng lãi mỗi đứa con, nếu vậy thì cách khôn ngoan nhất chính là phụ nữ hãy cứ đầu tư vào con cái. Khi bạn còn trẻ thì lấy cha mẹ làm thước đo giá trị cho bản thân mình thì tới khi già người khác sẽ lại lấy con cái ra làm thước đo giá trị của bạn. Vậy nên chồng dù có tệ đến mấy cũng không nên níu giữ, quan trọng là bản thân mình sống vui khỏe để nuôi con hạnh phúc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Là phụ nữ chỉ nên sống vì 3 người, đó là bản thân mình, bố mẹ sinh ra mình và đứa con mình sinh ra. Còn đàn ông trên đời này chỉ là phù du cả thôi.

Chồng tệ cứ nên ly hôn, chẳng ai cười bạn đâu, thiên hạ có xì xào nói bạn một đời chồng cũng đừng quan tâm. Bởi miệng lưỡi thiên hạ đâu có thể bênh vực khi bạn chịu khổ trong hôn nhân vậy thì những lời bàn tán cũng không đáng để bạn bận tâm đến.

Chồng là một nửa hạnh phúc, là chỗ dựa nhưng đừng tin yêu hết lòng hết dạ đến mù quáng. Hãy giữ lại cho mình một đường lui, bởi trên đời này thứ dễ thay đổi nhất là lòng dạ đàn ông, thứ rẻ mạt nhất lại chính là lời hứa của đàn ông.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn