Sau sinh ăn mía được không?

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều chị em thắc mắc rằng sau sinh có ăn mía được không vì lo lắng ảnh hưởng tới sữa hay việc lấy lại làn da không còn rạn nứt. bài viết dưới đây sẽ giúp chị em tìm được câu trả lời.

 Mía giúp giảm cân sau sinh

Rất nhiều bà mẹ sau khi sinh con xong đều muốn giảm cân để có thể nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thọn thả, gọn gàng như ngày trước. Lấy lại vóc dáng là một việc quan trọng, một trong số những phương pháp giảm cân để có thể có hiệu quả tốt nhất đó là điều chỉnh chế độ ăn hợp lý, kết hợp với việc ăn các loại hoa quả tốt cho sức khoẻ, vừa tốt cho cơ thể vừa tốt cho con. Một trong số những thực phẩm có tác dụng giảm cân khá tốt đó là mía. 

sausinhanmiaduockhong

 

Một số người có suy nghĩ rằng do mía có vị ngọt nên có chứa một hàm lượng đường khá nhiều. Vì vậy việc ăn mía trực tiếp hay uống nước mía có thể sẽ khiến cơ thể tăng trọng lượng nhanh hơn. Nhưng trên thực tế, tác dụng của mía cũng như nước mía đối với trọng lượng của cơ thể, đặc biệt là với phụ nữ mới sinh thì lại có kết quả ngược lại hoàn toàn so với suy nghĩ đã nói phía trên. Vì vậy, phụ nữ sau sinh nên ăn mía để giảm cân.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, thành phần của mía có chứa chất detox giúp giải độc cơ thể, thanh lọc hệ tuần hoàn, hệ bài tiết, đặc biệt là thanh lọc quá trình lọc mỡ máu, giúp các mẹ giảm cân hiệu quả lại an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ.

Mía giúp cải tạo làn da cho bà đẻ

Ngoài hiệu quả của việc sau sinh nên ăn mía, mía còn có tác dụng là trẻ hoá da, làm da tươi sáng căng tràn đầy sức sống. Hơn thế nữa, nước mía còn rất tốt trong việc cải thiện, hỗ trợ các bệnh như đau khớp, đau lưng mà các mẹ rất dễ gặp sau khi sinh nở. Nhiều chị em cho rằng ăn mía có thể khiến những vết dạn trên da khó mờ nhưng sự thật là chúng không liên quan tới nhau.

sáuinhanmiaduockhong

 

Trong lúc mang thai da người mẹ có vết rạn da và có thay đổi màu da (da thâm nâu) nguyên nhân do bụng mẹ dãn để thích nghi với sự lớn nhanh của tử cung đang mang thai nhi. Sau khi sinh vết rạn da có thể tồn tại, nhưng vết thâm da có sự thay đổi, tự cơ thể người mẹ thay đổi có thể mất đi. Việc thay đổi nhiều hay ít tùy thuộc vào từng thể trạng của mỗi cá nhân. Vì vậy việc uống nước mía vẫn bình thường không phải kiêng, chỉ kiêng khi mẹ có bệnh đái tháo đường vì không ăn ngọt.

Bí quyết giúp mẹ sau sinh giảm cân với nước mía

  • Ngày đầu, uống hết 1,5 chai nước mía đã được pha hỗn hợp gồm nước mía, chanh, ớt và bỏ vô tủ lạnh để dễ uống hơn vào mùa nóng.
  • Ngày thứ 2 uống hết 1,5 chai và ăn nhẹ với hoa quả.
  • Ngày thứ 3 uống hết 1 chai và giảm ăn tinh bột, abnj có thể ăn thêm cháo loãng nếu thấy mệt.
  • Ngày thứ 4 uống hết 3/4 chai.
  • Ngày thứ 5 uống có 1/2 chai và dừng kết hoạch giảm cân nếu thấy người đã thon thả đi nhiều.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link