Sau tuổi 25, chị em rất cần bổ sung 6 thực phẩm giàu collagen giúp da dẻ mềm mịn, đẩy lùi lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm quen thuộc hàng ngày có thể giúp chị em làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy tái tạo collagen trong cơ thể, mang lại một làn da khỏe mạnh, săn chắc.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi, chanh đều giàu vitamin C - chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất tiền chất của collagen (pro-collagen).

Một quả cảm cỡ trung bình có thể chứ đến 70mg vitamin C. Trong khi đó, mức vitamin C được khuyến nghị dành cho phụ nữ trưởng thành là 75mg/ngày.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong những loại quả có múi giúp chống lại các gốc tự do, duy trì lớp elastin, giúp da săn chắc, căng mịn.

Thịt gà

Thịt gà là loại thịt chứa nhiều collagen nhất. Bạn sẽ thấy rõ điều này khi chặt thịt gà, phần thịt có chứa rất nhiều mô liên kết với nhau.

Thịt gà chứa nhiều amino axit cần thiết để tạo ra collagen. Một nghiên cứu được Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ Viện Y tế năm 2012 cho thấy phần cổ và sụn gà là vị trí chứa rất nhiều collagen nhất.

thuc-pham-giau-collagen-01

Trứng gà

Các chuyên gia Nhật Bản cho rằng, phần lòng trắng trứng có chứa một lượng lớn proline - một axit amin cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.

Sữa chua

Đây là một món ăn vặt rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều protein và axit amin cần thiết cho cơ thể như lysine. Sữa chua có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của cơ thể.

Ăn sữa chua là một cách tăng cường khả năng sản sinh collagen tự nhiên, giúp cơ thể tái tạo và bổ sung lượng callagen bị tổn thương.

Quả lựu

Lựu chứa lượng vitamin C dồi dào và các chất chống oxy hóa mạnh. Ăn lựu thường xuyên là cách bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, giảm mức độ viên. Đặc biệt, trong lựu chó chứa chất gọi là punicalagins có thể giúp duy trì collagen trong da, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.

Quả nho

Nho có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm tình trạng nổi mụn trứng cá, thúc đẩy sự hình thành collagen và làm chậm quá trình lão hóa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link