Nước ép cần tây giúp giảm cân, nhưng uống nhiều quá cũng nhiều tai hại, nhất là điều thứ 2 chẳng ai muốn

( PHUNUTODAY ) - 5 sai lầm khi dùng nước ép cần tây dưới đây khiến bệnh thêm bệnh tổn thọ cho bạn.

Nguy cơ dị ứng thực phẩm

Trong thành phần dưỡng chất của nước ép cần tây chứa nhiều vitamin như A, K,E… tốt cho việc giảm cân và chống lại quá trình oxy hóa làm đẹp cho da mặt. Nhưng nếu bạn uống nhiều nước ép cần tây có thể gây dị ứng cơ thể gây ngứa, khó thở, thắt chặt trong cổ họng, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, tim đập loạn nhịp.. ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe

Giảm khả năng sinh sản

Theo các chuyên gia nghiên cứu chỉ ra rằng trong cần tây có chứa hóa chất là apigenin nên nếu nam giới uống nhiều có thể có tác dụng làm ảnh hưởng tới chất lương tinh binh có thể dẫn đến việc làm giảm khả năng sinh sản. Chính vì vậy, bạn không nên uống nhiều nước ép cần tây nếu đang muốn có con.

Sai lầm khi uống nước ép cần tây

Sai lầm khi uống nước ép cần tây

Không tốt cho người huyết áp thấp

Do nước ép cần tây có tính hàn lạnh, nên rất thích hợp với người cao huyết áp. Nhưng đối với những người huyết áp thấp thì không nên ăn nhiều cần tây, hoặc nước ép cần  tây bởi dễ gây hạ đường huyết ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nguy cơ gây sảy thai

Phụ nữ đang mang thai không nên uống nước ép cần tây bởi nước ép cần tây có tính hàn gây lạnh bụng, gây co bóp tử cung nên làm tăng nguy cơ gây sảy thai, cần tây là loại thức ăn tuyệt đối phải tránh xa. Ngoài ra, khi mẹ bầu uống nước ép cần tây cũng dễ gây lạnh bụng đau bụng không tốt cho mẹ và bé.

Nước ép cần tây gây bệnh

Nước ép cần tây gây bệnh

Không dùng cho người đang lạnh bụng

Với những người đang mắc bệnh tiêu chảy, lạnh bụng thì không nên uống nước ép cần tây. Nguyên nhân là nước ép cần tây có tính hàn, giúp thanh nhiệt giải độc.. khi bạn uống vào làm cho tình trạng tiêu chảy lạnh bụng trở nên nghiêm trọng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link