Người bán hải sản chẳng bao giờ tiết lộ: Lướt qua 3 giây biết tôm tươi hay tôm để lâu ngày, "ngậm" hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Với một mẹo nhỏ này giúp bạn lựa chọn được những con tôm tươi rói, chắc thịt thơm ngon.

Chân tôm và đầu tôm

Khi bạn muốn mua tôm ngon thì hãy chọn những con tôm tươi, sẽ ngon hơn tôm đông lạnh. Nếu như tôm có bơm hóa chất hoặc bị ươn do để lâu ngày, thì tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt không căng chắc. Bên cạnh đó, bạ cũng nên lưu ý chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, đó chính là tôm ngon nên lựa chọn

Kiểm tra khớp tôm

Muốn mua được những con tôm ngon bạn hãy lựa chọn những con tôm có đầu tươi hai mắt tôm vẫn còn đen và không ươn. Khi bạn muốn biết tôm có khỏe yếu ra sao, tốt hơn hết là nhìn vào phần đuôi đầu tiên. Bạn nên kiểm tra phần đuôi tôm nhằm xác định độ tươi sống của những con tôm.

Tôm tươi nhìn vào khớp tôm là biết

Tôm tươi nhìn vào khớp tôm là biết

Khi bạn thấy phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài, khớp tôm càng hẹp, thịt tôm càng tươi ngon nên lựa chọn.

Tránh mua tôm nhớt

Một trong những nguyên tắc khi chọn mua tôm ngon là bạn không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Muốn biết tôm tươi hay ươn bạn hãy nhìn vào hình dáng tôm phần lớn những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường.

Khi mua tôm, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Khi bạn thấy có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua những con tôm này,

Tôm tiêm hóa chất nhìn nhạt màu

Tôm tiêm hóa chất nhìn nhạt màu

Kiểm tra chân tôm

Khi mua tôm bạn nên kiểm tra xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc thì mới nên lựa chọn. Bạn tuyệt đối không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi chọn loại tôm này ăn sẽ kém ngon.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn