5 thực phẩm cho bé ăn trước khi đi ngủ gây hại sức khỏe, nhất là loại thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây mẹ không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ dễ gây béo phì, ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

Đồ ngọt

Trẻ nhỏ thường rất thích ăn bánh ngọt, nhưng các mẹ không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ bởi nó dễ gây sâu răng cho bé. Đồ ngọt khi ăn trước khi đi ngủ khiến cho cơ thể của bé không thể hấp thu được dễ gây béo phì cho trẻ. Ngoài ra, khi bé ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ dễ gây xấu cho hệ tiêu hóa của trẻ dễ gây tiêu chảy.

Mì ăn liền

Trong thành phần của mì ăn liền thường chứa nhiều chất béo, chất bảo quản, muối … nên khi mẹ cho bé ăn vào buổi tối sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bé. Nếu mẹ thường xuyên cho bé ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến trẻ khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể dễ gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Mì tôm không cho trẻ ăn trước khi đi ngủ

Mì tôm không cho trẻ ăn trước khi đi ngủ

Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem rất tốt cho sức khỏe của bé, nhưng khi mẹ cho bé uống sữa trước khi đi ngủ có thể giúp trẻ nhanh buồn ngủ, khi mẹ cho bé uống sữa vào buổi tối đây dễ gây khó tiêu, và tích luỹ thừa chất béo khiến bé dễ bị tim mạch, cao huyết áp, rối loạn tiêu hóa.

Thực phẩm chiên rán

Trước khi bé đi ngủ mẹ khong nên cho bé ăn thực phẩm chiên rán bởi thực phẩm chiên rán chứa nhiều dầu mỡ dễ gây béo phì cho bé. Nếu mẹ cho bé ăn nhiều các loại thực phẩm này dễ gây béo phì, tim mạch cho bé.

Cam quýt không cho trẻ ăn trước khi đi ngủ

Cam quýt không cho trẻ ăn trước khi đi ngủ

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt chứa nhiều vitamin C nên cha mẹ không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ. Bởi vitamin C gây cồn cào ruột gan, dễ gây viêm loét dạ dày tá tràng ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Ngoài ra, trái cây cam quýt cũng dễ gây khó ngủ cho bé giấc ngủ không sâu bé tỉnh giấc mệt mỏi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn