Cảnh báo: Gia đình 3 người suýt mất mạng vì ăn mướp theo kiểu này

( PHUNUTODAY ) - Mướp là thực phẩm quen thuộc của các gia đình , mướp cũng có rất nhiều công dụng với sức khỏe tuy nhiên nếu không biết các mướp cũng rất có thể là nguyên nhân khiến gia đình bạn phải nhập viện

Theo đó, một gia đình sống tại Đại Lục, Tứ Xuyên, TQ đã gặp nguy hiểm khi ăn canh mướp. Cụ thể, người vợ đi mua một trái mướp về hầm súp gà, khi ăn thấy mướp hơi đắng nhưng vì tiếc nên không nỡ vứt đi mà cả nhà đã ăn hết cả nồi súp gà đắng nghét.

Sau khi ăn, 3 người trong gia đình đều xuất hiện triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy, thậm chí người mẹ và con còn tiêu chảy nhiều lần và xuất hiện vết máu. Họ được chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

cach-nau-canh-muop-ngon-khong-bi-den-2-phunutoday_vn

Qua kiểm tra, các bác sĩ xác nhận thủ phạm chính là trái mướp có vị đắng, chứa chất độc sinh học. Theo đó, kết quả xét nghiệm của bệnh viện cho thấy, triệu chứng nôn mửa của ba người trong gia đình đều có phân chứa glycosides độc tố sinh học tính kiềm, và các độc tố có nguồn gốc từ trái mướp vị đắng. Tuy nhiên, do được đưa tới cơ sở y tế sớm và sau nhiều giờ cấp cứu, cả nhà đã thoát khỏi nguy hiểm.

Cũng theo bác sĩ, những trái mướp khi mua về nấu lên có vị đắng thường chứa độc tính như arsenic. Cho nên nếu chế biến mướp mà thấy đắng thì dù có tiếc đến mấy cũng phải bỏ đi nếu không muốn làm hại gia đình.

photo

Các chuyên gia khuyên khi chế biến mướp thành các món ăn bạn nên dùng đầu lưỡi nếm thử vị của trái mướp đã cắt vỏ, nếu vị đắng thì bỏ đi ngay. Còn trong trường hợp nếu đã nấu lên rồi mới phát hiện ra bị đắng thì cũng đừng tiếc mà vứt bỏ đi để không nguy hiểm đến tính mạng.

 Một số lưu ý đối với mướp hương

Mướp hương là thực phẩm bổ dưỡng, thanh mát có rất nhiều tác dụng tốt tuy nhiên không phải lúc nào cũng sử dụng được. Đối với những người có tỳ vị kém, bị liệt dương, hay đau bụng hoặc đang bị tiêu chảy thì không nên ăn nhiều mướp hương.

Đối với cách trị nám, sạm da bằng mướp hương tuy rất an toàn mát và lành tính, nhưng vẫn có người bị kích ứng da. Vì vậy đối với những người có cơ địa dị ứng cần phải thử lên vùng da tay xem có hợp không mới sử dụng đắp lên mặt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn