Siêu mẫu Hoàng Long và mối tình sét đánh với người phụ nữ hơn tuổi

( PHUNUTODAY ) - Năm 2009, Hoàng Long giành giải Vàng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam, mở ra con đường thuận lợi hơn để đến với thành công. Thế nhưng, anh lại chọn cho mình một ngã rẽ khác, đi làm nhân viên bán hàng ở một cửa hàng thời trang.



Bị đồn thổi đồng tính và hỏi giá bao nhiêu cho một đêm

Mười bảy tuổi, Hoàng Long bắt đầu tham gia CLB người mẫu của tờ báo Mực Tím và nhanh chóng trở thành một người mẫu teen sáng giá bởi gương mặt sáng sủa, ăn hình cùng chiều cao vượt trội. Chàng trai ở độ tuổi bẻ gãy sừng trâu khi đó đến với nghề người mẫu cũng chỉ vì thần tượng cậu em họ Hồ Đức Vĩnh. (Mặc dù lớn tuổi hơn nhưng Hồ Đức Vĩnh là con của em gái mẹ Hoàng Long - PV).

 Trong gia đình Hoàng Long, ai cũng nhắc tới Vĩnh với niềm tự hào bởi thành công của anh trong lĩnh vực người mẫu. Ánh hào quang lấp lánh, sự nổi tiếng của Vĩnh là động lực cho Hoàng Long phấn đấu và học tập. Những ngày mới vào nghề, Hoàng Long được Hồ Đức Vĩnh hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần. Vĩnh lo cho người anh họ chỗ ăn ở, hỗ trợ về quần áo, chia sẻ về những kỹ năng, kinh nghiệm trong nghề.

Đối với Hoàng Long, đó là những bài học quý giá đầu tiên khi chính thức đặt chân vào làng người mẫu Việt. Sau đó, trong suốt quá trình đi diễn, Hoàng Long bắt đầu mày mò tự học hỏi và được một số người quý mến truyền lại một ít kinh nghiệm nữa. Hoàng Long thừa nhận: “So với nhiều người, tôi có bước khởi đầu khá tốt. Tôi nghĩ mình là một người may mắn.”

Năm 2008, Hoàng Long liều đăng ký tham dự cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Với gương mặt ăn hình nhưng khả năng diễn xuất còn non nớt, Hoàng Long chỉ lọt vào top 10 cuộc thi và ẵm giải Siêu mẫu ăn ảnh. Không nản chí, Hoàng Long tiếp tục thử sức mình trong cuộc thi năm sau và anh đã bất ngờ dành được danh hiệu Giải vàng Siêu mẫu 2009.

Năm đó, Vĩnh Thụy nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả nhưng cùng với Huỳnh Thanh Tuyền, anh chỉ nhận được danh hiệu Giải bạc Siêu mẫu. Chính điều này khiến niềm vui chiến thắng của Hoàng Long không trọn vẹn. Ngay khi đoạt giải, anh bị bủa vây bởi nhiều tin đồn như mua giải, có đại gia chống lưng.
d
 

Thậm chí có người ác ý còn đồn thổi Hoàng Long thuộc giới tính thứ 3. Hoàng Long liên tục bị giới thứ ba tấn công bằng tin nhắn và những lời gạ gẫm đầy hấp dẫn về tiền bạc. Có đại gia hứa chỉ cần anh đi du lịch và qua đêm với hắn trong năm ngày thì sẽ tặng anh cả chiếc xe hơi mới cáu. Dù xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả, thậm chí còn bị địa phương liệt vào gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng Hoàng Long vẫn nhớ tới lời mẹ dặn không đánh đổi danh dự của mình bởi những vật chất hào nhoáng.

Hoàng Long vốn là người thích không khí sôi động, ồn ào và thân thiện. Anh thường hay nói chuyện, cười đùa nhưng mọi người thì không thích điều đó. Nhiều đồng nghiệp của Hoàng Long cho rằng người mẫu phải nghiêm nghị, lạnh lùng, ra vẻ người nổi tiếng. Học cách bình thản với dư luận, trở về với cuộc sống đời thường, Hoàng Long sống giản dị như nhiều người khác.

Từ Củ Chi, anh chuyển lên Sài Gòn thuê nhà ở trọ cùng bạn bè, có show thì đi diễn, không có show thì đi tập gym… Thời gian đó, Hoàng Long nhận được sự quan tâm và động viên từ cô bạn gái thân thiết, cũng là mối tình đầu. Cả hai quen nhau khi sinh hoạt trong CLB người mẫu của báo Mực Tím. Cô bạn không theo nghề người mẫu mà theo học ngành du lịch.

Hoàng Long cũng đăng ký thi vào Trường Nghiệp vụ khách sạn, nhà hàng. Mối tình đầu đẹp với nhiều kỷ niệm mộng mơ và lãng mạn nhưng lại thiếu thực tế. Có danh tiếng, được nhiều người hâm mộ nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, để mời được người yêu đi ăn tối, đi xem phim cũng khiến Hoàng Long… nhức đầu. Người mẫu nam nếu chỉ sống bằng nghề diễn thì rất cực khổ.

Ngay cả người mẫu đã có danh hiệu thì để có một vị trí trong show diễn cũng không hề dễ dàng. Có được show diễn thì người mẫu nam cũng chỉ nhận được số tiền cát-sê chỉ bằng phân nửa hoặc thấp hơn các nữ đồng nghiệp. Vật lộn với cuộc mưu sinh, Hoàng Long để mất tình yêu lúc nào anh cũng không hay biết.

Một thời gian sau, nhờ sự giới thiệu của bạn bè, Hoàng Long xin vào làm một chân bán hàng cho một thương hiệu thời trang cao cấp. Với danh hiệu giải Vàng siêu mẫu, Hoàng Long nhận được mức lương cao hơn các nhân viên bán hàng khác chút đỉnh.

Thế nhưng, cũng có không ít những lời xì xào từ những người bạn đồng nghiệp khiến Hoàng Long quyết định xin… giảm lương. Anh bắt đầu công việc như một người học việc bình thường khác. Công việc khiến Hoàng Long tiếp xúc với nhiều bạn bè trong giới người mẫu.
 

Hầu như ai cũng ngạc nhiên khi thấy Hoàng Long ôm giải Vàng siêu mẫu đi bán hàng thời trang. Thậm chí Vĩnh Thụy còn khuyên Hoàng Long đừng làm như vậy, làm mất giá danh hiệu đã nhận được.

Nhưng với Hoàng Long, danh hiệu là cơ hội để khán giả biết tới chứ không thể nuôi sống bản thân và những đam mê của mình. Anh muốn tự bỏ sức lực để lao động chứ không phải ngồi giữ cúp Vàng và đợi đại gia tới chăm lo cho mình như người khác. Với sự nhanh nhẹn, chịu khó và nhiệt tình, Hoàng Long dần khẳng định mình là một nhân viên bán hàng giỏi, đoạt doanh số cao và được tăng lương.

Hoàng Long tâm sự: “Ngay từ đầu, tôi chưa bao giờ xác định tôi sẽ đi theo con đường người mẫu chuyên nghiệp. Tôi may mắn có cơ hội, nhưng tôi không biết nếu theo nghề người mẫu tôi sẽ tồn tại được bao lâu, phát triển đến mức nào. Tôi không thể tự chủ động phát triển nghề nghiệp vì người mẫu luôn bị động trong việc nhận show, không tự mình tạo ra show diễn cho bản thân. Tôi muốn chọn cho mình một con đường chắc chắn hơn trong tương lai, muốn mình được chủ động tạo ra sự thành công cho bản thân. Đó là công việc của một nhân viên kinh doanh. Với người mẫu, bây giờ tôi không nằm “há miệng chờ sung”, chờ người ta gọi tôi đi diễn nữa mà tôi chủ động trong việc chọn chương trình để tham gia”.


Cũng nhờ bán hàng, Hoàng Long quen được Trang, bà xã tương lai của anh. Khi Trang cùng một người bạn tới “ngắm” hàng, chàng siêu mẫu cao 1m83 đã bị trúng tiếng sét ái tình ngay lập tức. Trái tim loạn nhịp nhưng anh chàng cũng đủ láu cá xin số điện thoại của cô gái trẻ với lý do… chăm sóc khách hàng.

Lúc đó Trang chỉ láng máng thấy anh chàng này quen quen nhưng không biết Hoàng Long là ai… Nhắn tin qua, nhắn tin lại, chính Trang cũng bất ngờ vì không biết yêu Long từ lúc nào. Hoàng Long mắt ngời sáng khi nói về bà xã tương lai: “Đây không phải là mối tình đầu tiên của Long nhưng sẽ là mối tình cuối cùng”.

 Sự giản dị trong cách sống, thái độ dịu dàng, chân tình trong giao tiếp của Trang khiến Hoàng Long tin tưởng vào quyết định lựa chọn bạn đời của mình. Hoàng Long ngỏ lời cầu hôn với Trang sau đúng một năm yêu nhau, tại một nhà hàng khách sạn 4 sao lãng mạn. Trang không thể không gật đầu trước một anh chàng lãng mạn và rất si tình.

Dịp sinh nhật của Trang, anh chàng đã tặng quà cho cô tới… 5 lần. Những món quà không có nhiều giá trị về vật chất nhưng lại chất chứa đầy tình cảm nồng nhiệt của một chàng trai trẻ đang yêu. Quyết định lập gia đình khi mới 23 tuổi, Hoàng Long muốn ổn định chuyện tình cảm để hai vợ chồng có thời gian đồng sức đồng lòng gây dựng kinh tế.

 Một bí mật thú vị mà chỉ thân lắm, Hoàng Long mới tiết lộ đó là bà xã tương lai của anh hơn anh tới …3 tuổi. Mặc dù hơn tuổi Hoàng Long, nhưng Trang lại rất trẻ trung, xinh đẹp và xì tin hơn nhiều so với chàng siêu mẫu.
 

Chính Hoàng Long và những người quen biết anh cũng nhận thấy từ ngày quen với Trang, anh đã trưởng thành và chững chạc hơn rất nhiều. Với đôi bạn trẻ này, khoảng cách về tuổi tác không là vấn đề gì nghiêm trọng. Chưa bao giờ Trang có cảm giác là chị của Hoàng Long và ngược lại, Hoàng Long cũng chưa từng cảm thấy mình bé nhỏ hơn người yêu mình.

Khi còn ở dưới quê Củ Chi, Hoàng Long có sở thích nuôi gà cảnh. Anh từng mơ ước dành dụm tiền mở một trang trại gà cảnh giống. Khi biết được mơ ước của ông xã tương lai, Trang đã không nín được cười. Nhưng cũng vì thế mà cô yêu Hoàng Long hơn.

 Ở anh vẫn còn sự chân chất, thật thà của một người đàn ông trẻ tuổi bình thường chứ không phải những anh chàng bảnh bao, hoa mỹ của giới showbiz. Trang thú thực, cô yêu Hoàng Long không bởi danh tiếng mà anh có. Sự chân thành, nghị lực và bản lĩnh của Hoàng Long trước những cám dỗ mới là điều khiến cô nể phục.

Sắp tới, vào ngày 17-9, đôi bạn trẻ sẽ tổ chức tiệc cưới tại Trung tâm tiệc cưới White Palace. Sau đó, cả hai sẽ cùng về Củ Chi làm tiệc nhỏ cảm ơn gia đình, họ hàng. Trước đó, Hoàng Long đã gây bất ngờ cho vợ khi quyết định tổ chức chụp hình cưới tại Mũi Né, Phan Thiết, đúng ngày tròn một năm hai người gặp nhau.

Trong khung cảnh lãng mạn của ngôi biệt thự mà Hoàng Long “mượn” được từ một khách hàng quen thuộc, cả hai đã ghi lại những bức hình thật tình tứ và tràn đầy hạnh phúc. Dù đã quá quen với việc chụp hình cưới trong vai trò người mẫu nhưng khi thực sự được làm chú rể và chụp hình bên vợ tương lai, Hoàng Long không thể giữ được cho mình khỏi run.

Anh cười cười tâm sự: “Bình thường đã thấy Trang nhỏ nhắn và đáng yêu nhưng không ngờ khi cô ấy diện váy cưới vào rồi thì còn khiến Long ngỡ ngàng hơn. Trang xinh và dịu dàng hơn bao giờ hết trong chiếc khăn voan cưới. Điều đó chỉ khiến Long nguyện suốt đời hỏi Trang câu: “Em có muốn làm vợ anh không”.

Kết hôn sớm, Hoàng Long và Trang dự định sẽ có con vào cuối năm 2012. Trước mắt, đôi bạn trẻ muốn tập trung làm việc để xây dựng kinh tế ổn định. Hoàng Long cũng không ngần ngại khi tiết lộ, sau đám cưới anh sẽ ở rể với gia đình nhà vợ dù được ba mẹ vợ tặng cho cả một căn hộ chung cư hiện đại. Hoàng Long, vốn thiếu vắng tình cảm của người cha, nên anh rất thích khi được ở rể và sống chung với bố mẹ vợ. Hoàng Long cho biết đã từ lâu anh gọi bố mẹ Trang là bố mẹ vợ.
  • Công Đức
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn