SIM bị khoá, thu hồi số điện thoại trước 31/5/2023 có lấy lại được không?

11:03, Thứ năm 01/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Sim bị thu hồi có làm lại được không đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và có lượt tìm kiếm tương đối cao gần đây. Nhiều người vì không biết cách lấy lại sim nên đành “ngậm ngùi” chia tay sim số yêu thích của mình.

Trường hợp nào cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao

Mới đây, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố kế hoạch chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng sim rác.

Theo đó, thực hiện Nghị định 49/2017/NĐ-CP trong lĩnh vực viễn thông di động, nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý, góp phần giải quyết triệt để tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động có thông tin không đúng quy định, thuê bao di động có thông tin chưa chuẩn, không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa.

doi-tuong-bi-khoa-sim

Vậy những trường hợp nào cần phải chuẩn hoá thông tin?

Căn cứ theo khoản 5 Điều 15 Nghị định 25/2011/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP) quy định thông tin thuê bao, bao gồm:

- Số thuê bao; đối tượng sử dụng cho từng số thuê bao: đối với cá nhân (cho bản thân; cho con đẻ, con nuôi dưới 14 tuổi; cho người được giám hộ; cho thiết bị); đối với tổ chức (cho các cá nhân thuộc tổ chức; cho thiết bị);

- Thông tin trên giấy tờ tùy thân của cá nhân bao gồm:

+ Họ và tên;

+ Ngày tháng năm sinh;

+ Quốc tịch; số, ngày cấp, cơ quan cấp hoặc nơi cấp giấy tờ tùy thân;

+ Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (đối với người có quốc tịch Việt Nam);

Nếu những thông tin trên của chủ thuê bao chưa trùng khớp các trường thông tin cá nhân lưu trữ tại CSDLQG về dân cư thì cần phải thực hiện chuẩn hoá.

Số giấy tờ, họ tên, ngày sinh,… dùng để đăng ký thuê bao hiện tại chưa trùng khớp thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì cần thực hiện chuẩn hoá.

Sim bị thu hồi có làm lại được không?

Sau khi đã biết các trường hợp nào bị thu hồi sim, bây giờ là lúc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi sim bị thu hồi có làm lại được không? hay mất sim Viettel 1 năm có làm lại được không?

Đối với sim Viettel

Sim chính chủ Viettel có bị thu hồi không? hay mất sim Viettel 1 năm có làm lại được không? chắc chắn đây là những câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất. Và câu trả lời là có thể. Khi sim của bạn bị thu hồi để làm lại sim việc đầu tiên là bạn phải liên hệ ngay đến tổng đài của nhà mạng và cung cấp những thông tin cần thiết để lấy lại số thuê bao như họ tên, địa chỉ, chứng minh thư hay 10 số điện thoại liên lạc gần đây nhất…

Sau khi hoàn tất thông tin, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ thông báo cho bạn biết số thuê bao đó có còn trong kho không hay đã được cấp quyền sử dụng cho người khác. Nếu còn trong kho nhà mạng sẽ cấp lại số thuê bao cho bạn, trong trường hợp đã có người sử dụng bạn chỉ còn cách liên hệ với chủ thuê bao mới đó mua lại số.

doi-tuong-thu-hoi-sim

Đối với nhà mạng Vinaphone và Mobifone

Sim bị thu hồi có làm lại được không đối với 2 nhà mạng Vinaphone và Mobifone. Câu trả lời là có nhé. Bạn chỉ cần đem chứng minh thư cùng với thẻ sim cần khôi phục đến địa điểm giao dịch của 2 nhà mạng Vinaphone và Mobifone và làm theo hướng dẫn của nhân viên. Trường hợp số còn trong kho nhà mạng sẽ cấp lại số thuê bao cho bạn, nhưng trong trường hợp có người đã sử dụng, bạn chỉ có thể liên hệ với người mới và mua lại sim đã bị thu hồi Vinaphone hay Mobifone đó.

Cách lấy lại sim bị thu hồi (đối với nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone).

Sau khi trả lời được câu hỏi sim bị thu hồi có làm lại được không?. Bây giờ, chúng tôi  chúng tôi sẽ chỉ bạn cách lấy lại sim đã bị thu hồi hoặc mất đối với 3 nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobifone.

  • Cách lấy lại sim đã bị thu hồi hay cách làm lại sim Viettel bị mất đã lâu:
  • Bước 1: Liên hệ tới tổng đài Viettel, cung cấp thông tin như họ tên, địa chỉ, chứng minh thư...nhân viên sẽ kiểm tra số thuê bao đó có còn trong kho không hay đã bán cho người mới. Đây cũng được coi là cách kiểm tra sim bị thu hồi Viettel.
  • Bước 2: Sau khi nhân viên kiểm tra sẽ báo lại cho bạn, trường hợp còn số trong kho nhà mạng sẽ cấp lại số cho bạn, hoặc nếu đã được bán cho người khác bạn có thể liên hệ người đó mua lại.
thu-hoi-sdt
  • Cách lấy lại sim Vinaphone và Mobifone: 
  • Bước 1: Đến trực tiếp cửa hàng giao dịch Vinaphone và Mobifone làm theo hướng dẫn, khi đi cần theo CMND và thẻ sim cần khôi phục.
  • Bước 2: Sau khi kiểm tra nhân viên sẽ báo cho bạn 2 trường hợp sau: một nếu còn số trong kho, nhà mạng sẽ cấp lại cho bạn. Trong trường hợp đã bán cho người khác bạn có thể liên hệ với người đó để mua lại sim đã bị thu hồi của Vinaphone hoặc của Mobifone.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc