Sinh mổ lần 3 cách lần 2 bao lâu?

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia, khoảng thời gian đẹp nhất giữa lần sinh mổ lần 3 với lần 2 là 2 năm 9 tháng.

Sinh mổ lần 3 cách lần 2 bao lâu?

Sau khi sinh mổ lần 2, vết sẹo trên tử cung của mẹ sẽ trở nên yếu hơn nên có nguy cơ bị nứt vỡ cao hơn khi mang thai lần 3. Do đó, mẹ cần đảm bảo vết sẹo hoàn toàn bình phục trước khi tiếp tục có thai và sinh con.

Thông thường, 3 tháng sau khi sinh là vết sẹo đã lành lặn trở lại. Tuy nhiên, thời gian càng dài, vết sẹo dày lên càng làm giảm nguy cơ bị nứt vỡ trong lần mang thai sau. Theo các chuyên gia sản khoa, khoảng thời gian tốt nhất để mẹ mang thai lần 3 sau sinh mổ lần 2 là 2 năm. Tức là lần sinh mổ thứ 3 phải cách lần sinh mổ thứ 2 là 2 năm 9 tháng.

sinh-mo-lan-3-nen-cach-la
Lần sinh mổ thứ 3 phải cách lần sinh mổ thứ 2 là 2 năm 9 tháng.

Điều này đã được chứng minh trong rất nhiều nghiên cứu khoa học, đặc biệt là cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy khả năng vết sẹo tử cung sẽ bị bục tăng cao ở những phụ nữ mang thai ít hơn 2 năm so với lần mổ đẻ trước.

Một nghiên cứu nữa diễn ra tại Mỹ với khoảng 200.000 bà bầu tham gia, cũng chứng minh được rằng, nguy cơ bong nhau thai và nhau tiền đạo ở những mẹ bầu mang thai sau sinh mổ dưới một năm là rất lớn. Chính vì vậy, nếu mẹ đã sinh mổ 2 lần thì hãy đợi tới sau 2 năm rồi mới mang bầu bé thứ 3 nhé.

Sinh mổ lần 3 có cần cơn đau chuyển dạ không?

sinh-mo-lan-3-chuan-bi
Sinh mổ lần 3 không đợi cơn đau chuyển dạ 

Nếu chị em đã từng mổ đẻ 2 lần trước đó thì lần sinh thứ 3 chắc chắn cũng được chỉ định sinh mổ vì nếu đẻ thường nguy cơ bục vết mổ rất cao. Khi thai đã được 38-39 tuần, bác sĩ sẽ yêu cầu mổ lấy thai cho bà bầu luôn mà không chờ đến khi chuyển dạ vì khi chuyển dạ, các cơn co thắt có thể ảnh hưởng đến vết mổ cũ.

Việc chỉ định khi nào mổ sẽ được bác sĩ quyết định nhằm ngăn ngừa những rủi ro lớn nhất có thể xảy ra dựa trên tình trạng vết mổ cũ, sự phát triển của thai, độ dày mỏng của thành tử cung… Những thai phụ mà thai làm tổ trên vết mổ cũ, khoảng cách giữa lần sinh thứ 2 và thứ 3 dưới 16 tháng, sẹo có dấu hiệu sưng tấy sẽ được chỉ định mổ sớm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link