Siu Black nói gì về gameshow trẻ em "huấn luyện" ca sĩ?

( PHUNUTODAY ) - Về vụ việc danh hài Việt Hương chấm thi ca sĩ Siu Black khiến cộng đồng xôn xao, mới đây, nữ ca sĩ Siu Black đã lên tiếng chia sẻ quan điểm.

Xoay quanh vụ việc nữ ca sĩ Siu Black với vai trò là 1 thí sinh tham gia chương trình gameshow gây ra nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt, cô lại được huấn luyện bởi 1 cậu bé. Trước sự việc này, ca sĩ Siu Black cho rằng cô không có suy nghĩ quá gay gắt, thậm chí còn rất ủng hộ các tài năng nhí: "Tại sao phải đặt nặng vấn đề này? Trước khi nhận lời tôi cũng từng nghĩ đến nó nhưng tôi thấy nếu như HLV nhí của tôi hát sở trường của tôi thì đương nhiên là tôi không chịu! Là vì họ không thể hát bằng tôi, bằng những bài hát mà tôi đã hát.

Và tôi nghĩ khi HLV nhí hát, như bé Gia Nguyên phải nói là bé hát cải lương rất hay. Và tôi là người tham gia chương trình này, lại là người hát cải lương, nên tôi chấp nhận bé Gia Nguyên là HLV của tôi.

photo_4_1495632894351_okxd

 Bé Gia Nguyên là HLV của Siu Black trong 1 chương trình hát cải lương

Về vấn đề Việt Hương chấm thi Siu Black, cũng cần nói rõ thêm về format chương trình. Đây không phải là một cuộc thi âm nhạc, đây là một sân chơi tài năng với nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có hát, nhảy, đàn... Trực tiếp chấm điểm cho các tiết mục là 100 khán giả tại trường quay. Những nghệ sỹ như nhạc sỹ Đức Huy và Việt Hương là các Bình Luận Viên thường trực, không phải là Giám Khảo nên không chấm điểm. Họ là những nghệ sỹ tài năng và có uy tín trong giới hiện nay.

Phía nhà sản xuất chương trình đã có những phản hồi chính thức để giải đáp khúc mắc của khán giả truyền hình:

"Tất cả ê-kíp đều chung một mục đích mang đến những tiết mục giải trí cho khán giả, gây sự chú ý của cộng đồng hướng đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua chương trình họ sẽ kêu gọi khán giả quyên góp, bình chọn qua tin nhắn để góp một phần vào Quỹ Bảo Trợ Trẻ Em Việt Nam. Ngoài ra một phần giải thưởng quán quân sẽ được gửi đến quỹ...".

Nhà sản xuất cho rằng, hướng dẫn Siu Black trong bộ môn hát cải lương là "thần đồng" Gia Bảo, huấn luyện MC Nguyên Khang chơi đàn nguyệt là cô bé có thể chơi hơn 10 loại nhạc cụ dân tộc, Phương Trinh Jolie học đàn piano từ "cô giáo" Nguyễn Hoàng từng đạt nhiều giải thưởng về piano toàn quốc... Trong lĩnh vực ca hát, các bé cũng đều là những gương mặt quen thuộc với khán giả tại các cuộc thi ca hát trước đó.

photo_2_1495632894347_qokt

 Việt Hương là người chấm thi cũng gây nhiều tranh cãi

Đạo diễn chương trình - Quốc Thảo lại chia sẻ: "Siu Black rất giỏi trong nhạc Rock, nhưng chị lại thi về cải lương. Mà rõ ràng khi so với bé Gia Nguyên trong cải lương thì chị Siu là một con số 0. Bé đã tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật này suốt tuổi thơ của mình".

Trước đó, Sinh ra để tỏa sáng tập 3 được phát sóng tối 21/5, có nhiều tranh cãi nảy ra xung quanh vấn đề “Việt Hương có quyền chấm thi Siu Black hát game show không?”. Không ít khán giả chỉ ra rằng Siu Black là ca sĩ chuyên nghiệp hàng chục năm trong nghề, tài năng không cần phải kiểm chứng. Do đó, việc một cây hài như Việt Hương ngồi ở ghế "giám khảo", bình luận về phần thi của nữ ca sĩ "họa mi núi rừng" là bất hợp lý, kệch cỡm.

Bên cạnh đó, format của chương trình là để các tài năng nhí “huấn luyện” các nghệ sĩ người lớn cũng được đem ra bàn luận.

Theo:  khoevadep.com.vn