Số 7kg, 10kg trên máy giặt là cho quần áo khô hay quần áo ướt: Hóa ra bấy lâu nay tôi đã hiểu sai

23:40, Thứ bảy 05/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Một thông tin quan trọng mà không phải ai cũng biết rõ là những con số biểu thị khối lượng giặt như 7kg, 8kg hay 10kg.

Khi nhắc đến các thiết bị gia dụng quen thuộc trong gia đình, máy giặt luôn là một trong những sản phẩm không thể thiếu. Từ khi ra đời, máy giặt đã giúp con người tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức trong việc giặt giũ quần áo.

Máy giặt hiện đại rất dễ sử dụng, chỉ cần điều khiển qua bảng điện tử. Tuy nhiên, một thông tin quan trọng mà không phải ai cũng biết rõ là những con số biểu thị khối lượng giặt như 7kg, 8kg hay 10kg. Những con số này ám chỉ khối lượng quần áo khô có thể giặt trong một lần, không phải quần áo đã bị ướt.

Không phải ai cũng biết rõ là những con số biểu thị khối lượng giặt như 7kg, 8kg hay 10kg trên máy giặt

Không phải ai cũng biết rõ là những con số biểu thị khối lượng giặt như 7kg, 8kg hay 10kg trên máy giặt

Theo các chuyên gia, khi quần áo khô được cho vào máy, nó sẽ trải qua quá trình làm ướt và giặt, khiến trọng lượng của chúng tăng lên. Vì vậy, các con số trên máy giặt thể hiện khối lượng tối đa của quần áo khô mà máy có thể xử lý. Điều này giúp máy giặt hoạt động hiệu quả và tránh tình trạng quá tải.

Để đảm bảo máy giặt hoạt động tốt, các nhà sản xuất khuyến nghị chỉ nên cho khoảng 80% dung tích lồng giặt. Ví dụ, nếu máy giặt có khối lượng 7kg, bạn chỉ nên giặt khoảng 6kg quần áo để tạo đủ không gian cho nước và chất tẩy rửa lưu thông, giúp quần áo được làm sạch hoàn toàn. Tương tự, với máy giặt 10kg, chỉ nên cho khoảng 8-9kg quần áo.

Khi máy giặt bị quá tải, máy không chỉ hoạt động kém hiệu quả mà còn có thể gây hư hỏng, thậm chí nguy hiểm do chập điện. Do đó, hãy luôn tuân thủ hướng dẫn từ nhà sản xuất để bảo vệ máy giặt và quần áo của bạn.

Nếu không chắc về khối lượng quần áo, hãy tham khảo những chỉ dẫn như sau: 1kg quần áo tương đương với 1 áo sơ mi và 2 quần jeans, hoặc 5 áo thun, hoặc 2 khăn tắm lớn. Đối với những món đồ lớn như chăn, màn, nên giặt riêng để đảm bảo hiệu quả giặt sạch.

Chọn máy giặt cũng cần dựa trên số thành viên trong gia đình. Với gia đình nhỏ 2-3 người, máy giặt 7kg là đủ, trong khi gia đình đông hơn có thể chọn loại máy giặt từ 8-10kg. Với những cơ sở giặt là chuyên nghiệp, máy giặt công nghiệp sẽ là giải pháp tối ưu cho khối lượng quần áo lớn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: máy giặt