6 lợi ích của dứa với sức khoẻ khiến bạn phải thích mê ngay từ hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của quả dứa mà bạn không thể bỏ qua:

Tăng cường miễn dịch

Dứa giàu vitamin C có tác dụng tăng cường miễn dịch và giúp cơ thể chống lại các bệnh thường gặp như cảm lạnh, cúm và các nhiễm trùng khác.

Giảm các triệu chứng của viêm khớp

loi ich cua dua-phunutoday

Viêm khớp là một bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở người già. Dạng viêm khớp phổ biến nhất là viêm ở các khớp. Do sự hiện diện của bromelain có đặc tính chống viêm, tiêu thụ dứa giúp giảm đau do viêm ở khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bromelain khá hiệu quả trong điều trị các bệnh thoái hóa khớp.Tuy nhiên, việc điều trị lâu dài của chứng viêm khớp với việc sử dụng bromelain đã không được thực hiện với các nghiên cứu.

Phòng ngừa ung thư

Nghiên cứu cho thấy dứa có khả năng phòng ngừa sự tăng trưởng của các tế bào ung thư trong cơ thể nhờ hàm lượng vitamin A và beta carotene dồi dào, qua đó giúp bạn tránh được căn bệnh nguy hiểm này.

Cải thiện sức khỏe răng miệng

Dứa có thuộc tính làm se giúp chống lại các vi khuẩn ảnh hưởng tới răng và nướu, phòng ngừa viêm ở khoang miệng và nướu.

Giảm nguy cơ ung thư

Dứa giảm thiểu stress ô xy hóa và cũng có thể làm giảm viêm. Tính năng này của dứa cho thấy rằng nó đạt hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư. Bromelain, hiện diện trong dứa, cũng có khả năng chống ung thư, bao gồm ung thư vú và ung thư da, hệ thống dạ dày, ruột kết và ống mật.

Hỗ trợ tiêu hóa

Một nhóm các enzym tiêu hóa được gọi là bromelain được tìm thấy trong dứa. Chúng có chức năng phá vỡ các phân tử protein thành các khối xây dựng như a xít amin và peptide. Những phân tử protein bị phá vỡ sau đó có thể dễ dàng hấp thu vào ruột non. Điều này thuận lợi cho những người bị suy tụy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn