Số ca nhiễm Covid-19 giảm, Vũ Hán sắp mở lại sân bay

( PHUNUTODAY ) - Khi lệnh hạn chế đi lại để ngăn Covid-19 được gỡ bỏ, sân bay Thiên Hà Vũ Hán sẽ được mở cửa trở lại vào cuối tháng 3.

Sân bay Thiên Hà Vũ Hán là một trong những cảng hàng không quốc tế lớn nhất tại Trung Quốc. Được biết, đây là sân bay duy nhất tại miền Trung Trung Quốc và có đường bay thẳng đến 5 châu lục.

Sân bay này bị đóng cửa khi tỉnh Hồ Bắc bị phong tỏa hồi cuối tháng 1 để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Khi tình hình dịch bệnh được cải thiện, lệnh phong tỏa sẽ sớm được gỡ bỏ.

Ngày 12/3, một quản lý cấp cao của sân bay Thiên Hà Vũ Hán cho biết: "Chúng tôi đang chuẩn bị mở cửa trở lại sân bay, dự kiến vào cuối tháng này, có lẽ sau ngày 20/3. Chúng tôi chưa biết ngày cụ thể và đang chờ chỉ đạo từ giới chức tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán".

"Ngày mở cửa trở lại sẽ được công bố khi chúng tôi nhận được thông báo từ cơ quan quản lý. Khoảng 1/5 nhân viên sân bay đã quay lại làm việc", quản lý sân bay Thiên Hà Vũ Hán nói thêm.

thien-ha-vu-han-01

Chuyến bay sớm nhất từ sân bay Vũ Hán là của Beijing Capital Airlines, khởi hành lúc 10h40 ngày 29/3 tới Thanh Đảo. Hãng hàng không này cho biết giờ khởi hành của chuyến bay có thể thay đổi theo yêu cầu của giới chức, tùy diễn biến của Covid-19.

Số ca nhiễm Covid-19 mới ở Vũ Hán đã giảm đi đáng kể trong những ngày gần dây. Một chuyên gia y tế hàng đầu của Trung Quốc dự báo thành phố này có thể không còn ca nhiễm mới vào cuối tháng 3.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link