Hà Nội sẽ xây dựng bệnh viện dã chiến số 2 trong 10 ngày

( PHUNUTODAY ) - Để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, Hà Nội sẽ tiến hành xây dựng bệnh viện dã chiến số 2 với quy mô 600 giường.

Vietnamnet dẫn tin từ Sở Y tế Hà nội cho biết, bệnh viện dã chiến số 2 của thành phố được xây dựng tại trung tâm sát hạch lái xe, thuộc xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất.

Bệnh viện dã chiến số 2 là cơ sở chuyên khoa truyền nhiễm được tổ chức, xây dựng và triển khai khi tình hình dịch Covid-19 gây ra ở cấp độ 4, khi có trên 1.000 ca bệnh.

Quy mô bệnh viện là 600 giường bệnh với 20 khoa phòng chức năng sẽ thu dung, cấp cứu, điều trị cách ly cho toàn bộ bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn.

benh-vien-da-chien-01

Bệnh viện sẽ được thi công trong 10 ngày trên cơ sở những hạng mục đã có nhưng phải đảm bảo nguyên tắc kiểm soát nhiễm khuẩn, trang bị các thiết bị chủ yếu như máy thở, máy X-quang di động, máy xét nghiệm sinh hoá, huyết học, xe điện chở bệnh nhân nội viện, xe cứu thương...

Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện tại thành phố có 650 giường bệnh phục vụ điều trị cách ly cấp độ 1 và 2 của 41 bệnh viện công lập và 3 bệnh viện ngoài công lập.

Khi dịch phát triển lên cấp độ 3, số giường để điều trị cách ly sẽ tăng lên 1.200.

Theo VOV đưa tin, khả năng thu dung tối đa của tất cả các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội khi có dịch xảy ra là 5.000 giường. Bệnh viện dã chiến số 1 sẽ nằm trên địa bàn xã Xuân Sơn, Sơn Tây với quy mô 600 giường bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link