Số ca nhiễm Covid-19 tăng "chóng mặt", Anh phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn dịch lây lan

( PHUNUTODAY ) - Đến nay số ca nhiễm Covid-19 ở Anh đã tăng lên 6.650 ca, nước này đã công bố lệnh phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn dịch bệnh.

Tính đến nay, trên thế giới đã có 378.492 ca nhiễm Covid-19 và 16.495 trường hợp tử vong vì dịch bệnh.

Theo số liệu đưa ra trong ngày 23/3, nước Anh hiện đã có 6650 ca nhiễm bệnh và 335 trường hợp tử vong vì Covid-19. Những con số này cao gấp 6 lần so với thời điểm cách đây 1 tuần.

Thủ tướng Boris Johnson thông báo lệnh phong tỏa cho 66 triệu dân Anh cùng thông điệp "con đường phía trước khó khăn" và "rất nhiều sinh mạng đáng buồn sẽ bị mất", theo BBC.

Trong bài phát biểu trên truyền hình gửi đến toàn bộ người dân Vương quốc Anh trong tối 23/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết: “Bắt đầu từ tối nay, tôi buộc phải gửi đến người dân Anh một yêu cầu đơn giản, tất cả phải ở lại trong nhà. Bởi lẽ điều quan trọng sống còn bây giờ là ngăn dịch lây lan giữa các gia đình. Chúng tôi sẽ theo dõi thường xuyên các lệnh hạn chế và sau 3 tuần nữa có thể sẽ nới lỏng nếu có thể. Nhưng hiện tại, không có một lựa chọn dễ dàng nào nữa”.

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Theo đó, lệnh phong tỏa bắt buộc mọi người dân Anh phải ở trong nhà, chỉ đi ra ngoài khi đi mua thực phẩm cần thiết, đến hiệu thuốc và đến cơ quan làm những việc không thể làm được tại nhà. Các hoạt động như đám cưới, rửa tội và những lễ nghi khác đều bị cấm. Lệnh cấm không áp dụng với đám tang. Anh vẫn cho mở cửa các công viên để người dân đi tập thể thao một lần/ngày với điều kiện không được tụ tập quá 2 người. 

Đến nay, quyết định phong toả đất nước là biện pháp mạnh tay nhất mà chính phủ Anh áp dụng nhằm chiến đấu với đại dịch Covid-19. Hiện Anh là nước mới nhất tại Châu Âu áp dụng phong tỏa toàn quốc sau khi dịch Covid-19 lan ra từ Trung Quốc từ cuối tháng 12/2019 và trở thành đại dịch toàn cầu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn