Số lần "yêu" mỗi tuần tiết lộ nhiều điều cực kỳ hay ho mà không phải cặp đôi nào cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Làm "chuyện yêu" là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống lứa đôi và cũng là một trong những yếu tố gắn kết tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, số lần "yêu" mỗi tuần cũng có thể tiết lộ cho bạn biết nhiều điều cực kỳ hay ho đấy!

1 tuần/ 1 lần: Tốt cho việc duy trì trọng lượng

Theo các chuyên gia, khi chúng ta làm “chuyện yêu” sẽ nhắc nhở não giải phóng ra oxytocin-một loại hormone giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Mà theo các nghiên cứu khoa học, số giờ ngủ càng nhiều, bạn càng có khả năng giảm cân hoặc kiểm soát trọng lượng cơ thể tốt hơn. Đó là vì giấc ngủ đã làm điều hòa 2 hormone gây đói là ghrelin và leptin, nhờ vậy mà bạn không có nhiều thời gian nghĩ đến đồ ăn nữa.

1 tuần/ 2 lần: Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Theo nghiên cứu, người làm "chuyễn yêu" 2 lần mỗi tuần có nhiều hơn 30% hàm lượng glubulin so với người bình thường. Đây là một kháng thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại trước các loại bệnh thông thường như cảm cúm, sổ mũi... rất hiệu quả. Các nhà khoa học cũng tin rằng, hiệu ứng thư giãn, cải thiện tâm trạng của "chuyện yêu" mang lại còn có tác dụng trong việc duy trì sức khỏe cho cơ thể nữa.

nghien-cuu-cho-thay-ngu-du-giup-chuyen-ay-tot-hon-2a-1507956017-width640height480-1710

1 tuần/ 3 lần: Tốt cho tim mạch

Tất nhiên, thời gian gần gũi của các cặp đôi hiển nhiên là sẽ giúp hai người vui vẻ và thoải mái hơn nhiều so với khi tập thể dục rồi. Một nghiên cứu của Đại học Bristol còn tiết lộ, làm "chuyện yêu” sẽ giúp tăng nhịp tim và lưu thông máu trong cơ thể. Những người “yêu” đều đặn 3 lần/tuần có thể giảm được nguy cơ đau tim, trụy tim lên tới 50%.

1 tuần/ 4 lần: Giúp đẹp da

Cũng theo các chuyên gia, những cặp đôi thường làm "chuyện yêu" đều đặn 4 lần/tuần sẽ trông trẻ hơn tuổi thực từ 4 - 7 năm so với những cặp đôi ít “giao ban” hơn. Đó là nhờ khi làm “chuyện yêu”, cơ thể sẽ sản sinh ra hormone tăng trưởng, giúp giảm mỡ cơ thể và khiến cho da trở nên mịn màng hơn.

1 tuần/ 5 lần: Thúc đẩy khả năng sáng tạo

Việc “thăng hoa” trong hoạt động "yêu" thường xuyên được cho là có mối liên hệ với sự lạc quan, năng lượng, khả năng tập trung và sáng tạo của con người. Do đó, những người thường xuyên "yêu" 1 tuần/ 5 lần sẽ cảm thấy tích cực hơn và sở hữu mối quan hệ hạnh phúc hơn. Tất cả những động lực này cũng giúp họ đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

1 tuần/ 6 lần: Tốt cho não bộ

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, để thông minh hơn, bạn nên làm "chuyện yêu" thường xuyên hơn. Bởi khi làm “chuyện yêu”, lượng máu chảy về não sẽ tăng lên, giải phóng các hormone giúp tăng cường năng lực trí tuệ của bạn. Đó là còn chưa kể hoạt động “chăn gối” còn giúp tạo ra các tế bào não mới nữa.

1 tuần/ 7 lần: Giúp cải thiện tâm trạng

Nhưng kể cả khi không đạt được đến tần suất "yêu" dày đặc như thế này thì việc “quan hệ” thường xuyên vẫn giúp bạn xả stress cực kỳ hiệu quả, đánh bay căng thẳng và lo lắng, một phần là vì lượng endorphin (an thần) mà hoạt động này sản sinh ra.

Sau đây là "Công thức số 9" hướng dẫn bạn cách tính tần suất "yêu" phù hợp với độ tuổi được các chuyên gia tình dục Mỹ nghiên cứu và công bố:

Theo các chuyên gia, quy luật sinh hoạt này là vừa đủ và đảm bảo sức khỏe cho mỗi lứa tuổi. Là công thức chung nhất để tham chiếu, tùy vào sức khỏe của từng cặp đôi để lựa chọn số lần thích hợp.

Cách tính của quy luật này đó là: "Tần suất quan hệ = Số đầu của tuổi × 9". Tức là lấy số hàng chục của tuổi mình nhân với 9 thì ra kết quả. Số hàng chục của kết quả là số ngày cần duy trì chu kỳ "yêu", còn số hàng đơn vị của kết quả là số lần "yêu".

Theo đó, phương pháp tính tần số yêu từ 20 – 79 tuổi như sau:

- Từ 20 – 29 tuổi ( lấy số hàng chục là 2 x 9 = 18) tương đương 1 tuần quan hệ 8 lần. Tương tự như vậy:

- Từ 30 – 39 tuổi ( lấy số hàng chục là 3 x 9 = 27) tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần

- Từ 40 – 49 tuổi ( lấy số hàng chục là 4 x 9 = 36) tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần

- Từ 50 – 59 tuổi ( lấy số hàng chục là 5 x 9 = 45) tương đương 4 tuần quan hệ 5 lần

- Từ 60 – 69 tuổi ( lấy số hàng chục là 6 x 9 = 54) tương đương 5 tuần quan hệ 4 lần

- Từ 70 – 79 tuổi ( lấy số hàng chục là 7 x 9 = 63) tương đương 6 tuần quan hệ 3 lần

- Từ 80 – 89 tuổi ( lấy số hàng chục là 8 x 9 = 72) tương đương 7 tuần quan hệ 2 lần

Theo cách tính trên thì một người 27 tuổi, công thức về số lần quan hệ tình dục của họ là 2 x 9 = 18, đồng nghĩa tần suất "yêu" phù hợp là 8 lần trong khoảng 1 tuần.

Trên thực tế, quan hệ tình dục phụ thuộc nhiều vào cảm xúc, tình cảm, quan hệ, sức khỏe và không gian riêng tư. Hoàn toàn không thể cứng nhắc theo công thức.

Tuy nhiên, nếu bạn có tần suất "yêu" khác xa với công thức chung của nhiều người thì bạn vẫn cần phải "xem lại" để điều chỉnh, đảm bảo sức khỏe và kéo dài tuổi thọ nhờ những tác dụng mà "sex" mang lại.

TAGS:
Theo:  xevathethao.vn copy link