Uống một ly nước ép khoai tây tươi mỗi ngày theo cách này, cơ thể nhận ngay 4 công dụng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Khoai tây sẽ phát huy năng lực vượt trội hơn khi được tồn tại dưới dạng nước ép. Mỗi ngày bạn hãy uống 1 ly nước ép khoai tây theo cách này bạn sẽ thấy ngay điều kì diệu:

Công dụng của khoai tây

Giảm stress, nâng cao tinh thần, chống trầm cảm

Empty

Cuộc sống bận rộn khiến bạn cảm giác ức chế, căng thẳng thần kinh, dễ nóng giận vô cớ và mất bình tĩnh, luôn có tâm trạng bất an, lo lắng. Sở dĩ “mắc” phải những hiện tượng trên là do cơ thể thiếu vitamin A và C, hoặc nạp quá nhiều thực phẩm chứa nhiều thành phần axit. Khoai tây lại là một trong những thực phẩm chứa nhiều vitamin A và C, do đó, nó giúp giảm stress và nâng cao tinh thần. Khi rơi vào những trạng thái tâm lý như trên, bạn đừng quên dành thời gian chế biến những món yêu thích từ khoai tây nhé.

Trị loét dạ dày

Trong cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học tại Trường ĐH Manchester (Anh) đã phát hiện khoai tây có chứa các phân tử kháng khuẩn độc đáo, có thể giúp điều trị chứng loét dạ dày và giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn lưu trú trong dạ dày, vốn là nguyên nhân gây tình trạng loét dạ dày và ợ nóng. Do đó mọi người có thể bổ sung vào cơ thể hằng ngày như là một phần của lối sống lành mạnh.

Trị chứng táo bón mạn tính: Rửa sạch khoai tây, giã nát gạn lấy nước uống trước bữa ăn sẽ cho kết quả tốt.

Chống ung thư

Một củ khoai tây trung bình 148g thì có chứa khoảng 26g cacbon hydrat và hình thức chủ yếu của chất này là tinh bột tinh. Tinh bột này được coi là một hiệu ứng sinh lý và có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Tương tự như chất xơ là chất chống ung thư ruột kết. Với những công dụng của khoai tây, bạn có thể tìm hiểu và có thể thêm khoai tây trong thực đơn hàng ngày để chống các căn bệnh trên.

Chữa chứng phù mặt

Do bệnh gan, mặt bạn bị phù lên, đau đớn khó chịu. Trong khi chờ đi bác sĩ, bạn có thể chữa tạm thời cho đỡ đau bằng cách: Lấy khoai tây tươi giã nhỏ, đựng trong miếng vải màn, đắp lên mặt trong 30 phút, sẽ thấy dễ chịu ngay.

Cách làm nước ép khoai tây tươi đơn giản

Đầu tiên rửa thật sạch và gọt vỏ một củ khoai tây sống.

Tiếp đến cắt thành lát mỏng rồi cho vào máy xay sinh tố, xay đến khi nó trở thành một dạng hỗn hợp sệt.

Empty

Cuối cùng lọc hỗn hợp này để lấy nước uống sẽ nhận được lợi ích bất ngờ.

Trị loét dạ dày

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Manchester nổi tiếng ở Anh, khoai tây có khả năng điều trị chứng trào ngược, loét dạ dày, đồng thời ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn ẩn nấp trong dạ dày nhờ vào các phân tử kháng khuẩn đặc biệt mà ít loại thực phẩm nào có được.

Empty

Do đó, nếu bổ sung nước ép khoai tây tươi mỗi ngày sẽ có thể hạn chế được các chứng liên quan đến tiêu hóa như: đầy hơi, trướng bụng, ợ chua, buồn nôn…

Giảm viêm đau khớp

Khi thời tiết giao mùa từ nóng chuyển sang lạnh là lúc các cơn đau ở cổ, lưng, vai, khuỷu tay và nhất là đầu gối hoành hành. Nhiều người ăn ngủ không yên với sự thay đổi bất thường ấy làm ảnh hưởng đến công việc cũng như chất lượng cuộc sống.

Thế nên, việc uống mỗi ly nước ép khoai tây tươi là rất cần thiết, do nó có thuộc tính chống viêm nên được xem là ‘cứu tinh’ cho những ai thường xuyên bị viêm đau khớp.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bên cạnh đó, nước ép khoai tây tươi còn được biết đến với hệ thống miễn dịch đáng kể, cụ thể cứ 100gr khoai tây thì đã chứa được 19.7mg vitamin C – đây là một trong những loại chất có khả năng chống lại các vi khuẩn gây bệnh hiệu quả.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Thêm vào đó, nước ép khoai tây không chỉ chứa vitamin B6 và C mà còn chứa rất nhiều chất xơ, chất sắt cùng kali. Vì vậy, việc làm giảm cholesterol, bình ổn nhịp tim và huyết áp là điều hoàn toàn có thể, từ đó ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Tuy nhiên, bác sĩ Cao Hồng Phúc – Giảng viên Học viện Quân y cho biết, mặc dù nước ép khoai tây tươi rất hữu ích nhưng chỉ có tác dụng ở mức rất nhẹ.

Chính vì vậy, việc uống nước ép khoai tây tươi cần đúng người, đúng lúc nên khi cơ thể bị đau nhiều thì nên tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link