Bí quyết làm món gà xé cay ngon tuyệt khiến chồng và mẹ chồng phải tấm tắc khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Thịt gà xé cay là món ăn được nhiều người yêu thích. Bạn hãy bỏ túi công thức làm món ăn này để áp dụng nhé!

Nếu bạn là tín đồ ăn vặt đã không còn lạ lẫm gì với món khô gà lá chanh đang làm mưa làm gió rồi nhỉ? Miếng thịt gà khô ngọt lịm quyện với vị cay của ớt và mùi thơm của lá chanh sẽ làm đổ gục bất kì tín đồ ẩm thực nào.

Công thức làm món gà xé cay đơn giản nhanh  trong một phút nhạc:

Gà xé cay có thể ăn với xôi hoặc ăn một mình bỏ thềm chút chanh tươi sẽ thêm thơm ngon

Gà xé cay có thể ăn với xôi hoặc ăn một mình bỏ thềm chút chanh tươi sẽ thêm thơm ngon

Nguyên liệu: 1 kg thịt ức gà, 2 muỗng canh tỏi băm, 5 nhánh sả, 1 củ gừng tươi, 1 thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê đường, 4 thìa nước mắm, 1 thìa cà phê muối, 100 gram lá chanh, 10 gram bột nghệ, 1 thìa màu điều, 2 gói ngũ vị hương, 10 gram ớt bột, 200 gram ớt tươi, 1 củ hành tây

- Bước 1: Nấu khoảng 3 lít nước. Khi nước sôi, lần lượt cho vào nồi cho sả đã dập, một phần lá chanh, hành tây, một muỗng cà phê muối. Khi nước sôi lần nữa, cho thịt gà vào luộc chín.

Bước 2: Khi thịt gà chín, bạn vớt thịt ra đĩa, để nguội. Xé nhỏ thịt gà thành sợi.

Bước 3: Đặt thịt gà đã xé vào nồi khác. Lần lượt cho tiêu, đường, mắm, tỏi, màu điều, bột nghệ, ớt bột, ngũ vị hương, gừng, một phần lá chanh xắt nhỏ, 100 gram ớt tươi vào. Trộn đều. Để thịt ngấm gia vị khoảng 30 phút.

- Bước 4: Đổ nước luộc gà xâm xấp thịt gà đã ướp. Đặt nồi thịt lên bếp, nấu với lửa nhỏ đến khi cạn nước. 

Món gà xé cay sẽ là món nhậu yêu thích cho cánh mày râu vào cuối tuần

Món gà xé cay sẽ là món nhậu yêu thích cho cánh mày râu vào cuối tuần

- Bước 5: Làm nóng chảo chống dính, trút thịt gà từ nồi sang (không dùng dầu ăn). Thêm tiếp 100 gram ớt tươi, phần lá chanh còn lại vào. Đảo đều với lửa vừa đến khi thịt gà khô. Sau đó, bạn tắt bếp, để thịt gà khô xé cay nguội, bỏ vào hủ, dùng dần. Bạn có thể ăn vã gà khô xé cay hay ăn cùng cơm, bánh mì, xôi đều được.

Lưu ý khi làm gà khô xé cay

Chọn phần ức gà nạc, nhiều thịt, dễ xé để làm gà khô xé cay. Bạn nên chọn gà công nghiệp vì có giá thành rẻ và phù hợp với món ăn. Tùy kheo khẩu vị của bạn mà có thể tăng hay giảm số lượng ớt và lá chanh.

Món ăn vô cùng phù hợp để nhâm nhi và nhậu. Bạn có thể làm khô gà xé cay và bảo quản để ăn trong thời gian lâu. Chỉ với một chút khéo léo bạn có thể chế biến gà thành một món ngon ăn vặt hấp dẫn khó cưỡng lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link