Bé 3 tuổi nguy kịch bởi một trò chơi mà trẻ con dễ mắc phải các mẹ phải đọc ngay để tránh cho con

( PHUNUTODAY ) - Mẹ mua máy giặt mới chưa kịp sử dụng thì đã nghe tiếng khóc thét hóa ra cô con gái nhỏ đã nằm gọn trong chiếc máy giặt cửa ngang.

Chị Lindsey McIver, 32 tuổi, bang Colorado (Mỹ) mới mua về nhà chiếc máy giặt cửa ngang. Sáng hôm sau, khi còn chưa kịp sử dụng máy, chị thức giấc trong tiếng kêu khóc của cậu con trai 4 tuổi, rằng em gái 3 tuổi đang ở trong máy, và chiếc máy thì đang đang xả ngập nước. Sự việc xảy ra hôm 7/7 vừa qua.

"Chúng tôi bị thức giấc khi cậu con 4 tuổi khóc to đến nỗi hầu như nó không nói được. Và khi tôi đang cố hiểu bé nói gì, thì chồng tôi nhảy khỏi giường và chạy xuống cầu thang. Sau đó là phát hiện hoảng sợ. Anh ấy nói: Kloe, ở bên trong, máy giặt", chị kể lại.

"Lồng máy đang quay và ngập nước. Con bé sợ hãi gào thét nhưng không ai nghe được bé nói gì. Chúng tôi nhanh chóng tắt máy, mở cửa và đưa bé ra. Ngoài một vài về sưng nhỏ trên đầu và bị ướt áo, bé ổn", chị kể với Mirror. Hóa ra, bé đã tự chui vào đó, đóng cửa lại và khiến máy hoạt động.

May mắn thay, Lindsey và chồng đã cứu được bé Kloe kịp thời, nhưng cơn hoảng sợ khiến chị phải lên Facebook cảnh báo các bậc cha mẹ về nguy cơ của thiết bị này với trẻ nhỏ.

Trẻ thường tò mò nên dễ bị mắc kẹt trong máy giặt

Trẻ thường tò mò nên dễ bị mắc kẹt trong máy giặt

Lindsey cho biết chị đã vài lần nhắc các con tránh xa máy, nhưng rõ ràng lũ trẻ đã bỏ ngoài tai. Bản thân vợ chồng chị cũng không nhận ra máy giặt có thể nguy hiểm đến thế. Sau sự kiện với con, họ đã nhanh chóng lắp khóa an toàn cho trẻ trên máy giặt, để các con không bao giờ có thể mở ra được nữa.

Các chuyên gia đưa ra lời cảnh báo về cách sử dụng máy ở những gia đình có con nhỏ:

- Khi máy hoạt động, các mẹ nên cẩn thận kiểm tra khóa cửa đã đóng tuyệt đối hay chưa? Phòng trừ nhiều trường hợp khóa chưa kĩ, máy hoạt động trẻ chơi đùa cạnh đó vẫn nghịch và chui vào được gây nguy hiểm.

- Về vị trí để máy giặt: Với gia đình có trẻ, phu huynh nên chọn chỗ để ở sân thượng hoặc xa sự chú ý của trẻ. Bởi vì máy giặt cửa trước có thiết kế gần mặt đất, hợp với chiều cao của trẻ. Điều này làm cho trẻ dễ nghịch và thích thú với loại thiết bị này.

Các mẹ cần quản lý với những trò nghịch dại của con trẻ

Các mẹ cần quản lý với những trò nghịch dại của con trẻ

-   Xa nơi ngủ, nghỉ càng tốt.

 - Một số trẻ nghịch ngợm thường bắc ghế nhấn nút nghịch máy giặt khi không có người lớn ở cạnh. Sau khi sử dụng, các mẹ nên rút phích cắm điện để đảm bảo an toàn.

- Không được để các chất dễ cháy nổ như xăng, dầu và cồn vào trong hoặc gần sản phẩm. Ngoài ra đừng bao giờ giặt quần áo có dính các chất này.

- Không lắp đặt máy giặt trong phòng tắm nơi ẩm ướt tránh gây tai nạn do rò điện.

- Không cho phép trẻ nhỏ chơi đùa xung quanh hay nhìn vào bên trong máy, không đặt thùng hộp hay những vật mà trẻ có khả năng leo trèo gần máy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link