Cho một nhúm trà vào tủ lạnh, mùi hôi đến mấy cũng bay biến

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng ngay những mẹo đơn giản để khử mùi tủ lạnh này, bạn sẽ thấy ngay được hiệu quả bất ngờ.

Khử mùi hôi tủ lạnh

Cách vệ sinh tủ lạnh có mùi hôi bằng trà

Để khử mùi tủ lạnh bằng trà, bạn hãy chuẩn bị khoảng 5 túi trà ướp hoa đựng trong túi lọc giấy. Loại này được bày bán rất nhiều trong các siêu thị. Sau đó, bạn chỉ cần cho chúng vào trong các ngăn tủ lạnh. Tinh chất từ trong lá trà sẽ hút mùi hôi trong tủ lạnh. Cứ khoảng trung bình 1 tháng, bạn nên thay mới các túi trà này.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng baking soda

Thức ăn để quá nhiều hoặc để lâu ngày, rau và trái cây hỏng.... có thể khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu. Nếu bạn muốn ngăn ngừa và khử mùi hôi, hãy đặt một hộp baking soda vào tủ lạnh. Bản thân nó không có mùi, nhưng nó hấp thụ mùi rất tốt, đảm bảo mùi hôi sẽ không còn.

Chanh tươi và vỏ cam hoặc quýt

Trong chanh có tinh dầu tự nhiên sẽ giúp loại bỏ các mùi hôi, khó chịu bên trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng để vào các góc tủ lạnh.

Ngoài ra, bạn có thể dùng vỏ cam, quýt. Tinh chất tự nhiên có trong vỏ cam, quýt và mùi thơm đặc trưng sẽ giúp khử mùi ẩm mốc, hôi úng từ trái cây, rau củ đặt trong tủ lâu ngày. Chỉ với thao tác đơn giản đặt vỏ cam, quýt vào các góc trong tủ lạnh, các mùi hôi khó chịu sẽ được loại bỏ hiệu quả. Sau mỗi 3 ngày, bạn nên thay mới vỏ cam, quýt một lần.

Than củi hay than hoạt tính

Dùng than củi hay than hoạt tính để khử mùi khó chịu bên trong tủ lạnh cũng là một cách khá thú vị và hiệu quả mà bạn nên thử. Chỉ cần nghiền nát than và cho vào túi vải nhỏ, sau đó đặt vào tủ lạnh thì các mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng, giúp các loại thực phẩm được bảo quản tốt và kéo dài thời hạn sử dụng. Đặc biệt, khi bạn khử mùi bằng than thì các loại trái cây, rau củ, thực phẩm đang bảo quản trong tủ lạnh còn giữ được mùi vị thơm ngon tự nhiên.

Cách khử mùi trong tủ lạnh bằng cà phê

Cà phê là một loại đồ uống khá thông dụng với nhiều gia đình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết bã cà phê mà chúng ta thường hay bỏ đi đó lại là một cách khử mùi hôi tủ lạnh rất hiệu quả. Để khử mùi tủ lạnh bằng cà phê, sau khi pha cà phê xong, bạn hãy dùng một miếng vải gói bã của chúng rồi cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này có thể để trong tủ lạnh khoảng 3 tuần. Sau đó, bạn có thể lấy ra và thay bằng một túi mới.

Cách để tủ lạnh không bao giờ có mùi

Khi sử dụng tủ lạnh, để hạn chế việc gây ra mùi hôi khó chịu, việc tốt nhất cần làm đó là cất trữ thức ăn thật cẩn thận. Một số lưu ý để bạn bảo quản thức ăn làm sao cho tủ lạnh không có mùi:

Thức ăn còn thừa, bạn nên cho vào hộp kín, đậy nắp thật cẩn thận.Một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm khi cất trong tủ lạnh cần bọc nhiều lớp túi hoặc cho vào hộp có nắp đậy.Rau củ còn ướt không nên cho vào tủ vì rất dễ bị thối, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.

Thực phẩm tươi sống nên được làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi cho vào tủ.Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ để tủ lạnh không có mùi lưu bám.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn