Sởn gai ốc cảnh hai đứa bé chạy xe máy, phóng như bay trên đèo

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh hai đứa trẻ người dân tộc chạy xe máy phóng như bay trên đường đèo khiến người xem thót tim.

Theo một đoạn clip vừa được chia sẻ trên mạng xã hội, một bé trai người dân tộc khoảng 6-7 tuổi điều khiển xe máy chở theo một em nhỏ hồn nhiên chạy trên đường. Đường đèo quanh co, có nhiều khúc cua, trên đường lại có khá đông xe cộ đi lại, vậy mà 2 em nhỏ vẫn vô tư chạy xe.

Thót tim hai đứa bé chạy xe máy, phóng như bay trên đèo.

Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều người đi đường không khỏi lo lắng cho sự an toàn của hai em nhỏ.

Việc người lớn vô tư để trẻ em điều khiển xe máy, ô tô, không chỉ gây nguy hiểm cho chính các bé và gia đình mình mà còn là hiểm hoạ, có nguy cơ gây ra sự liên lụy cho những người khác cùng tham gia giao thông.

d

 

Cách đây vài tuần, một đoạn video bé trai lái mô tô mini lượn quanh đường phố Hà Nội cũng gây xôn xao dư luận.

Đoạn clip dài hơn 4 phút với dòng chú thích: “Sau khi đổ xăng ở Hàng Bún rồi về nhà ăn cơm, hot boy lên đồ đẳng cấp đi bar, chất như nước cất”.

Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, đoạn clip “độc” này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Hàng nghìn lượt xem, yêu thích, chia sẻ và những bình luận trái chiều đổ dồn về bài viết này, tạo nên một sức hút lớn không tưởng.

lai_xe

 Bé trai lái mô tô mini lượn quanh đường phố Hà Nội gây xôn xao.

Không ngạc nhiên sao được, khi hình ảnh trong clip chỉ là một đứa trẻ tầm 4 – 5 tuổi, tự cầm lái chiếc mô tô mini rất chi thành thạo. Ngoại hình xinh xắn, phong cách ăn mặc cực chất, cùng dáng ngồi sành điệu không kém, cậu bé đã trở thành tâm điểm từ đời thực đến mạng xã hội.

Thế nhưng, đằng sau sự thích thú và hiếu kì của một số người, lại chính là mối lo lắng mà phần đông cư dân mạng bày tỏ khi nói về sự an toàn của cậu bé. Chưa nói đến việc điều khiển xe có động cơ khi tuổi còn thiếu nhi, việc bé trai này tham gia giao thông mà không đội mũ bảo hiểm đã là mối nguy hiểm cực kì lớn, và rõ ràng là cậu bé này đang vi phạm luật giao thông rành rành, nhưng người lớn đi cùng cậu có để ý đến điều đó?

Cậu bé đang lái xe trên đoạn đường khá đông đúc, chứ không hề vắng vẻ xe cộ. Chiếc mô tô mini lọt thỏm giữa các loại phương tiện giao thông khác trên đường, có những lúc do tầm nhìn hạn chế hoặc đường gồ ghề, cậu bé tỏ rõ sự lúng túng và lộ rõ tay lái yếu khi bị chao đảo.

Rất nhiều bình luận tỏ rõ ý kiến không đồng tình khi bố mẹ của cậu bé cho con trai mình sử dụng loại phương tiện không phù hợp với lứa tuổi cũng như kém an toàn này.

“Oách thì có oách mà lỡ bé đụng ai hoặc ai đụng vào thì khổ. Tầm quan sát không có, đèn xi nhan xe không thấy, mũ bảo hiểm cũng không, cái xe và cu cậu nhỏ bé giữa dòng người. Sao cha mẹ cậu ấy lại liều mình chiều con kiểu chết người này nhỉ?”, một người dùng mạng chia sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn