Chính thức bắt giữ nghi phạm sát hại bé Nhật Linh - Yasumasa Shibuya đối mặt tội giết người

( PHUNUTODAY ) - Lệnh tạm giữ mới ngày 5/5 của cảnh sát Nhật chính thức cáo buộc nghi phạm Yasumasa Shibuya là người giết bé Nhật Linh hồi tháng 3.

Cảnh sát Nhật Bản ngày 5/5 đã tống đạt lệnh bắt giữ mới đối với một người đàn ông đã bị tạm giam do liên quan đến cái chết của bé Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi), người Việt Nam, tại tỉnh Chiba hồi tháng 3, cáo buộc nghi phạm này phạm tội giết người và bỏ lại thi thể của bé Nhật Linh.

Cáo buộc ban đầu trước đó với Shibuya chỉ là bỏ xác bé Nhật Linh. Theo Nikkei, cơ quan điều tra khẳng định có những chứng cứ "mạnh" để nghi ngờ ông Shibuya là hung thủ giết hại bé.

shibuya

 Nghi phạm Shibuya. Ảnh: Kyodo.

Shibuya đã bị cảnh sát bắt từ ngày 14/4. Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Tuy nhiên, mới đây cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có DNA trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Bé Lê Thị Nhật Linh mất tích vào sáng 24/3 khi đang đến trường một mình. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Qua khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Trong quá trình điều tra, nhiều người còn nghi ngờ Shibuya có thể đã gây ra một vụ án khác cách đây 15 năm.

Theo đó, vào năm 2002, bé gái mang hai dòng máu Nhật - Philippines có tên là Okawa Keiko bỗng dưng mất tích. Thủ phạm cho đến nay vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật và hiện tại mọi người đang đổ dồn nghi ngờ về Shibuya.

Giữa vụ án bé Nhật Linh và bé gái Okawa có quá nhiều điểm tương đồng. Vào thời điểm Okawa bị mất tích, em cũng 9 tuổi, đang học lớp 3, trùng với số tuổi của Nhật Linh.

Okawa sống ở tỉnh Ibaraki, đây là nơi tìm thấy một số đồ đạc của Nhật Linh bị hung thủ vứt phi tang. Ibaraki là tỉnh kế bên Chiba, nơi phát hiện thi thể của cô bé xấu số người Việt.

Cụ thể vào khoảng 10h sáng ngày 19/5/2002, bé Okawa đã ra khỏi nhà sau khi xin cha mẹ cho đi chơi cùng bạn. Tới khoảng 18h cùng ngày, có người vẫn nhìn thấy Okawa đang vui chơi trong công viên gần nhà.

l-1355-phunutoday-2340-phunutoday

Di ảnh bé Nhật Linh. 

Tuy nhiên, sau khi chia tay các bạn, Okawa đã mất tích không để lại dấu vết gì. Theo trang Kanshashai, địa điểm Okawa mất tích vào năm 2002 được xác định chỉ cách nơi tìm thấy một số đồ đạc bị vứt của Nhật Linh khoảng 1,5km và đều thuộc tỉnh Ibaraki.

Hai tháng kể từ sau khi Okawa mất tích, hàng nghìn người đã được huy động để tìm kiếm cô bé gốc Philippines tại tất cả các khu vực, trong đó có cả khu vực xung quanh sông Tone.

Tuy nhiên, dù đã mở rộng phạm vi tìm kiếm ra 1.000 km, thế nhưng cơ quan điều tra vẫn không tìm ra bất cứ tung tích nào của nạn nhân. Đã 15 năm trôi qua vậy nhưng vụ bé gái gốc Philippines mất tích bí ẩn vẫn chưa có lời giải đáp.

Nghi phạm Shibuya có một tình cảm đặc biệt với những người phụ nữ trẻ gốc Đông Nam Á, đặc biệt là những trẻ em gái nên nhiều người mới đổ dồn nghi ngờ về vụ án 15 năm trước. Theo cơ quan điều tra, nghi phạm có một người vợ tầm 20 tuổi gốc Đông Nam Á và đã có hai đứa con lớn chạc tuổi bé gái người Việt bị sát hại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn