Sống hãy tránh xa 4 cái "đừng" này để cuộc đời được an lành không vướng bận

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn được sống hạnh phúc, thanh thản mà trong thâm tâm bạn không bị vướng mắc điều gì thì hãy tránh xa 4 cái "đừng" này!

Cái "đừng" thứ nhất: "Có tiền đừng bao giờ keo kiệt" 

Tục ngữ có câu: "Không sợ kiếm ít tiền, chỉ sợ chết sớm" quả không sai. Con người từ khi sinh ra đến khi nhắm mắt xuôi tay đều có hai bàn tay trắng, chết cũng chẳng mang theo được của cải.

Chỉ có sức khỏe mới là thứ quan trọng hơn nhiều, có sức khỏe thì mới có tất cả. Chính vì vậy, tất cả vì sức khỏe, khi nào cần chi tiêu thì hãy chi tiêu, có tiền đừng keo kiệt.

Cái "đừng" thứ hai: " Có tình yêu đừng buông bỏ"

k49

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Cuộc đời con người thật ngắn ngủi, vì vậy tình yêu lại không dễ dàng gì mà tìm kiếm. Dù bạn yêu đơn phương hay được yêu thì đều là duyên phận, tất cả đều nên đón nhận, ngày hôm nay bạn buông bỏ, thì kiếp này nó sẽ không bao giờ đến với bạn nữa.

Hãy cố gìn giữ tình yêu của bạn thật bền lâu, đừng buông bỏ nó vì những lý do chẳng đâu vào đâu!

Cái "đừng"thứ ba: "Có thù hận đừng ghi nhớ trong lòng"

Nhiều người chia sẻ, "Đừng hận thù, nếu ta cứ hận thù thì trật tự mới sẽ chỉ là trật tự cũ mà thôi …Chúng ta phải đem hận thù gặp gỡ yêu thương , sức mạnh vật chất gặp gỡ sức mạnh tinh thần".

Khi ai đó làm ta tổn thương sâu sắc, rất khó để có thể tha thứ cho họ. Nỗi hận thù sẽ ám ảnh trong tâm trí khiến ta mặc dù khổ sở vẫn không thể thôi bận tâm. Nhưng có biết rằng còn hận là còn yêu, chúng ta sẽ chẳng có được sự an bình, hạnh phúc thật sự khi cứ mãi đeo đuổi ý niệm hận thù trong tâm trí.

Lòng dạ khoáng đạt, dùng thiện lương nhân ái để đối đãi, không để ý những chuyện nhỏ, gạt bỏ ân oán, cũng không để thù hận trong lòng. Hãy làm cho mỗi ngày trong cuộc đời của bạn là một ngày vui sống.

Người xưa sống được trường thọ vì họ có “Tam bất Thức”, chính là - Không cần biết 3 điều: Không quan tâm ân oán, Không quan tâm tuổi tác, Không quan tâm bệnh tật.

Cái "đừng" thứ tư: "Tức giận đừng bỏ trong lòng"

Cuộc sống này vốn đã chứa nhiều khó khăn, bất trắc mà ai cũng phải vấp. Bản thân mỗi người ai cũng có thể phải gặp những chuyện khó khăn hay không vừa ý, đừng nên vì thế mà “nộ khí xung thiên”. Tức giận là tồn tại khách quan, không nên giữ ở trong lòng, nín thở thì khí sẽ ứ tắc, khí ứ tắc thì sẽ sinh bệnh.

Khi gặp những khó khăn thì đừng nên tức giận hay tháo quát người khác mà hãy tìm người để khai thông nó, thổ lộ ra hết, như vậy sẽ gỡ bỏ nó nhanh hơn, nội tâm sẽ yên bình trở lại.

Những lúc tức giận, chính bạn bè, người thân là liều thuốc trị an tâm tốt nhất cho bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn