Quả báo khi phụ nữ ăn mặc hở hang gây ý niệm tà dâm cho kẻ khác

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, nhiều chị em ăn mặc hở hang, họ cứ nghĩ là đẹp nhưng thực chất họ đang tạo ra tội nghiệp.

Vẫn biết ăn mặc là quyền tự do của mỗi người nhưng mặc thế nào cho đẹp mắt mình, hợp mắt người. Nhiều người phụ nữ không tự ý thức được điều đó, ăn mặc phô trương, thiếu kín đáo. Điều đó không chỉ tổn hại đến thuần phong mĩ tục mà còn tạo ra nghiệp ác. Phật dạy phụ nữ nên mặc kín đáo vì hai lẽ cho mình và cho người. Hãy cùng đọc và suy ngẫm.

Phật giải thích vì sao phụ nữ sẽ nhận quả báo lớn khi ăn mặc hở hang

g64

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhân thế nào thì Quả thế ấy, quả báo hiện tại mà đi phô diễn thân thể hở hang gây kích dục, khởi tà niệm cho người khác phái là bệnh hoa liễu. Quả báo này nhỏ nhưng sau khi mất thì mới là lớn, rơi vào địa ngục biết khi nào thoát đây? Tất cả cảnh tượng trong địa ngục hoàn toàn do nghiệp lực của mình chiêu cảm. Người không đầy đủ cái nhân địa ngục thì không cảm thọ cảnh giới âm u kinh sợ, cũng chẳng phải là diêm la vương trừng phạt tội nhân tàn khốc.

Bất kể là nữ hay nam, đều không nên ăn mặc hở hang rồi chụp ảnh quảng cáo tự khoe lấy mình, phô diễn thân thể, quảng cáo ảnh sex, hay diễn phim gợi dục…v.v…Nếu không muốn tạo ra nhân xấu địa ngục thì những hành vi ăn mặc, cử chỉ cần nên cao quý, đứng đắn, đoan trang, hành vi đừng cẩu thả phóng túng. Đừng chạy theo trào lưu, khoái một chút khen ngợi mà quả báo chính mình phải chịu.

Ăn mặc phản cảm vi phạm thuần phong mĩ tục, ảnh hưởng tới mĩ quan, làm phương hại văn hóa, không là nghiệp ác thì là gì?

Ăn mặc phản cảm khơi dậy ác tâm, phương hại đạo đức, không là nghiệp ác thì là gì?

Ăn mặc phản cảm khiến tâm không yên, người không tịnh, nữ nhân lấy phục sức làm trọng mà quên đi tô điểm tâm hồn, thiếu hiểu biết, thiếu tôn trọng người khác, phương hại tri thức, không phải nghiệp ác thì là gì?

Ăn mặc hở hang sẽ khiến kẻ khác nảy sinh tà dâm

Để quyến rũ nhãn quang ưa nhìn của người khác phái, thậm chí kích động họ khởi lên dâm niệm, thì quả báo do ác nghiệp này tạo ra rất đáng sợ! Đôi khi chỉ vì một chút vô ý sai lầm, thiếu hiểu biết nhất thời của bạn mà "chiêu hận thiên thu".

Nghiệp ác vốn đang ngủ yên, vì chiếc quần cái áo mà trỗi dậy, tạo nghiệp ác cho người, lại liên lụy bản thân. Do đó Phật dạy về trang phục của nữ giới, lấy lịch sự, trang nhã làm đầu.

Các tu sĩ cần giữ mắt, tai, mũi, lưỡi tâm ý thanh tịnh…Mắt không nhìn sắc dâm, tai không nghe khúc hát gợi tình, lưỡi chẳng bàn chuyện thế tục, chẳng khen dâm sự, miệng vĩnh viễn chẳng ca ngợi dâm ái xúc lạc, chẳng nói những lời làm tăng nghiệp xấu ái vô minh. Tâm chẳng trụ cảm giác cuồng si. Ý luôn thanh tịnh, không khởi nghĩ hay nhớ đến dâm, không tự hành tà hạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link