Sống theo 9 kiểu người này, suốt đời không thoát khỏi vận nghèo túng, bần hàn

( PHUNUTODAY ) - Sống theo 9 kiểu người dưới đây bạn sẽ mãi mãi nghèo hèn, đừng bao giờ hỏi tại sao.

Người lười nhác

Dĩ nhiên, không có ai lười nhác mà có thể thành công hay giàu sang được cả. Có phó xuất mới có hồi báo, đừng bao giờ nghĩ có thể “ngồi mát ăn bát vàng”.

Con người là có khả năng tiềm tàng, nhưng chỉ thông qua lao động thì nó mới được bộc lộ ra. Có tích cực lao động mới có thể nhận ra mình ưu tú đến nhường nào!

Người vung tay quá trán

Vung tiền mua những thứ ngoài khả năng bạn sẽ chẳng bao giờ được. Ngay cả triệu phú thế giới hiện nay họ cũng không mua siêu xe, di chuyển bằng phương tiện công cộng, đi vé máy bay giá rẻ. Thế thì lý do gì để bạn tiêu xài hoang phí vậy?

Thích cờ bạc, cá độ

Theo nghiên cứu của ông, 52% số người nghèo thường cá độ các môn thể thao ít nhất một tuần một lần và 77% thường chơi sổ xố mỗi tuần. Ngược lại, 84% số người giàu không cá độ thể thao và 94% không chơi sổ xố.

Người sợ khổ

Con đường dẫn tới thành công luôn là gập ghềnh gian nan, chỉ có người không ngừng kiên định, ngoan cường dốc sức ra làm mới có thể đi tới thành công.

ngheo

Những người động một chút là phàn nàn rằng cuộc sống sao mà khổ cực, công việc sao mà mệt mỏi, chính là những người chưa nguyện ý xuất phát. Thành công đối với họ chỉ là khái niệm xa vời.

Không dám đi ra khỏi “vùng an toàn”

Người thành công là người xem rủi ro và khó khăn là điều quen thuộc. Họ luôn thấy thoải mái khi đứng trước thử thách. Nếu bạn cứ thèm khát và theo đuổi “thoải mái thông thường” thì nó chính là thứ cản trở bạn đến với giàu có.

Luôn nghĩ tiêu cực

Thành công trong tương lai chỉ xảy ra khi bạn có một tinh thần lạc quan. Nếu bạn lắng nghe bản thân mình thì bạn sẽ cảm thấy những điều tiêu cực rất nhiều. Tuy nhiên đó là vì bạn không muốn xua tan những ý nghĩ tiêu cực ấy. Sự nhận thức là chìa khóa mấu chốt của vấn đề.

Người cao ngạo

Người cao ngạo thông thường luôn thờ ơ với hết thảy ý kiến, tình cảm, lợi ích của người khác. Người này thường tạo ra một khoảng cách với tập thể, đặt mình ở vị trí cao hơn người khác, vì thế rất khó để phối hợp hay hợp tác với họ.

Không dám tin là mình có thể giàu

Người giàu luôn tin tưởng mình xứng đáng trở nên giàu có. Người nghèo lại đẩy đưa cho định mệnh, thời cuộc. Thực tế thì  ai cũng có đủ mọi điều kiện để trở nên giàu có nếu sẵn lòng tạo ra giá trị cho người khác. Hãy tự hỏi tại sao không phải là mình, sau đó bắt đầu nghĩ lớn.

Tiêu xài hoang phí

Tiêu xài hơn những gì bản thân làm ra là con đường chính dẫn đến việc thất bại. “95% số người nghèo không dành dụm hợp lí và thường xuyên mắc nợ. Hậu quả là họ không có tiền tiêu xài tuổi già, không đủ tiền cho con cháu ăn học và không đủ tiền để theo đuổi những cơ hội rộng mở”, Corley cho biết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link