“Spa Dưa chuột” đẹp da, mượt tóc cho sinh viên nghèo

06:44, Thứ sáu 23/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Các nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh dưa chuột có tác dụng đối với việc làm trắng sáng da mặt, tái tạo da, giảm quầng thâm, phục hồi tóc hư tổn và còn có thể chữa bệnh nữa.

(Phunutoday) - Những quả dưa be bé xinh xinh, ăn mát lành và giá cả rất “thương người” từ lâu đã là bạn thân thiết trong cuộc sống của giới sinh viên chúng tôi. Dưa chuột để làm dưa góp “ăn gấp” và đắp mặt “liền tay” trong mùa đông là một phần trong thực đơn và chế độ cân bằng độ ẩm cho da không thể thiếu của các cô nữ sinh. Thế nhưng đó vẫn chưa phải là cách tận dụng triệt để những tác dụng của dưa chuột. Câu chuyện thú vị hãy còn nằm ở phần sau.
 [links()]

 Spa mùi rượu bí mật trong ký túc xá nữ

 

Và chuyện này thì tôi tin là cánh nam sinh sẽ mắt chữ A mồm chữ O cho mà xem. Tôi nói thế vì sự thật đã xảy ra vài bận rồi. Họ sẽ không thể hiểu nổi tại sao trong phòng sinh viên nữ lại “tàng trữ” rượu, chả lẽ nữ sinh khoa Văn bây giờ lại học uống rượu cho bằng bạn bằng bè, cho chứng tỏ mác sinh viên thời thế giới phẳng với nam nữ bình quyền?

Về hình thức thì có vẻ như thế, nhưng về bản chất thì cái lý do mà chúng tôi kết thân với chai rượu lại hoàn toàn xuất phát từ cái nữ tính của con gái hiện đại mà bọn chúng tôi ngấm ngầm tự hào. Chuyện đến từ tình hình cá nhân của Đào. Nó có làn da nhờn đặc trưng, đã thế lại còn thuộc dạng da nhạy cảm, động tí là sưng, là tấy. Nhớ cái dịp hè phải tập quân sự, da nó ra ngoài nắng lần nào về là bỏng nắng lần ấy. Chẳng biết nó học ở đâu bài thuốc làm đẹp với dưa chuột và rượu mà tài thế.

Cái sự chuyển biến rõ rệt trên da của nó làm chúng tôi mắt tròn mắt dẹt, đến mức bọn còn lại trong phòng không tiếc lời gọi nó là “sư phụ dưa chuột”. Ở phòng tôi có 12 đứa thì có tới 6 đứa thuộc dạng da nhờn, số còn lại là da thường hoặc da khô thì tôi không tính. Những người da khô thì lại không ưa dưa chuột đâu nhé. Đơn giản là bởi vì dưa chuột có tác dụng làm se da.

Cách làm của Đào cực đơn giản, chỉ cần mua dưa chuột bán rất nhiều và rất rẻ ở chợ sớm về, cắt ra ngâm trong rượu trắng. Ngâm xong không dùng ngay được mà phải để ngấm chừng một tháng. Sau thời gian đủ để hai thứ nguyên liệu ngấu lẫn nhau, sử dụng dung dịch đó rửa mặt và phần da cần chăm sóc. Các kiểu vấn đề về da cũng đã được chúng tôi hò dô kiểm nghiệm.

Quả là liều, nhưng cũng may là cái sự liều của chúng tôi dựa trên sự đảm bảo rằng hai thứ đó sẽ không gây ra tác dụng phụ hay độc hại nào cả. Dung dịch rượu ngấu với dưa chuột làm mát da, khiến cho phong trào “khởi nghĩa” của bọn mụn suy yếu trông thấy. Ngoài ra, các vết bỏng nắng của Đào cũng được chữa trị ngon lành nhờ nó.

Với làn da bị rộp nắng, có thể làm thêm cái mặt nạ dưa chuột bằng cách nghiền nhỏ dưa chuột, trộn với bột gạo và nước để đắp da và giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Tác dụng thực sự của cái mặt nạ này là làm dịu da, giảm mẩn ngứa. Những ai có làn da nhờn có thể dùng nước ép của dưa chuột để làm mặt nạ hàng ngày để giảm tiết bã nhờn, căng da rất tốt.

Dùng dưa chuột ép lấy nước và pha lẫn với nước hoa hồng cùng với một chén rượu, thoa lên những vết thâm đen trên mặt (do sẹo hoặc mụn trứng cả để lại), đặc biệt hữu ích trong việc giảm những vết sưng tấy cũng như thâm sẹo do muỗi và côn trùng gây ra. Thế là trong phòng truyền nhau, đứa nào viêm sưng nhọt gì gì cũng thử bôi và giảm đau rõ rệt.

Không dừng lại ở bôi rửa ngoài da, uống rượu dưa chuột hằng ngày với một lượng vừa phải – chỉ cần khoảng nửa chén cũng giúp trắng da, giảm các vết nhăn và nốt tàn nhang. Riêng loại rượu dưa chuột dùng để uống này có cách pha chế hơi cầu kỳ hơn một chút nhưng thực ra vẫn rất đơn giản: Rửa sạch dưa chuột, để ráo nước, cắt nhỏ và nghiền nát. Đem ngâm rượu theo tỷ lệ 1 phần dưa chuột, 3 phần rượu. Buộc kín miệng lọ để chừng 3 - 4 tuần.

Cái khâu cuối này thì cần đầu tư một chút, nhưng cánh sinh viên quê chúng tôi đã thuyết phục được phụ huynh cho “mượn” một cái tủ lạnh mini để trữ những đồ hoa quả. Rượu dưa chuột sau chừng một tháng ngâm tẩm lúc này sẽ được đem lọc sang một lọ mới rồi cất trong tủ lạnh dùng dần. Cái cảnh bữa bữa cả phòng mỗi đứa nhâm nhi chén rượu hạt mít đã thành quen nhưng thỉnh thoảng chúng tôi vẫn cười nghiêng ngả khi tưởng tượng ra lúc các chàng của mình chứng kiến các nàng thục nữ “rượu chè” tì tì mỗi bữa mà sợ phát khiếp.

Mà không chỉ xoa bóp với uống thôi đâu, rượu dưa chuột còn có thể pha vào nước để tắm cũng có tác dụng tốt, vừa ấm người lại vừa mát kinh mạch. Nói chung là các cô hàng dưa chuột ưa cái mặt của bọn phòng chúng tôi lắm, mỗi lần đi mua là mua cả yến ấy chứ. Chẳng những tự làm tự hưởng, chúng tôi còn tuyên truyền cho gia đình, người thân, bạn bè.

Chuyện tuyên truyền của chúng tôi hiệu quả đến mức dạo gần đây, nhà Liên ở Yên Bái thế nào lại chuyển qua trồng dưa chuột, vừa để đem bán, vừa để tự chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp cho cả nhà, lại không quên dành một phần cho bọn sinh viên nhí nhố chúng tôi.

Và spa dưa chuột thực thụ ngoài đời

Chị Ngân của Liên thấy tình trạng tươi sáng của chúng tôi đã áp dụng mọi bài mà chúng tôi đã tình nguyện thực nghiệm, cộng theo các phương pháp được chia sẻ trên sách báo và từ phía các nhà khoa học, các chuyên gia thẩm mỹ, đã mở hẳn một spa mang tên Cucumber Spa (Spa dưa chuột).

Theo lý thuyết của chị Ngân thì dưa chuột có chứa tới 96% là nước, chứa axit ascorbic một dạng của vitamin C và axit caffeic, chất xơ, kèm theo rất nhiều các loại khoáng chất khác như silica, kẽm, magiê. Các nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh dưa chuột có tác dụng đối với việc làm trắng sáng da mặt, tái tạo da, giảm quầng thâm, phục hồi tóc hư tổn và còn có thể chữa bệnh nữa.

Thời bây giờ, kiếm được một lọ nước hoa hồng không phải là chuyện gì khó khăn. Dưa chuột sẽ là một “cộng tác viên” tích cực với nước hoa hồng để da mặt tăng thêm độ sáng. Chỉ cần vài giọt nước cốt chanh cho vào chút nước hoa hồng cùng nước dưa chuột ép, lấy bông thấm hỗn hợp đó thoa lên da mặt, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Chỉ sau một thời gian ngắn nhưng nhất định phải kiên trì, kết quả sẽ là một làn da trắng hồng và tươi sáng tự nhiên.

Để tái tạo da, công thức sẽ là 1 nước ép dưa chuột: 1 sữa tươi, thêm một vài giọt nước hoa hồng. Bôi lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút, có tác dụng làm mềm và mịn da. Đặc biệt, phương pháp này có tác dụng tẩy trắng da rất hiệu quả.Các vùng da “tự dưng” thô ráp vào mùa đông sẽ rất ưa nước ép dưa chuột trộn nước cốt chanh và cam, cùng vài giọt mật ong.

Những ai thường xuyên mất ngủ, hay làm việc khuya, sẽ buộc phải sống chung với quầng thâm quanh mắt, lời mách của chị Ngân là trộn 1 thìa nước ép dưa chuột với 1 thìa nước ép cà chua. Dùng bông thấm hỗn hợp và thoa lên vùng xung quanh mắt. Tránh để nước rơi vào mắt và để khoảng 15 phút sau đó rửa sạch.

Điều đặc biệt mà có lẽ chưa nhiều người biết là dưa chuột còn có ích cho mái tóc nữa. Phong trào nhuộm tóc, uốn tóc đã lan vào một phần giới sinh viên, dưa chuột sẽ giúp những ai “thực sự cầu thị”, muốn điều tốt đẹp cho mái tóc đã tình nguyện bị hại của mình. Chỉ cần pha lẫn nước ép dưa chuột và nước ép cà rốt, rồi sau đó bôi lên tóc thường xuyên.

Trong dưa chuột có chứa một lượng lớn silic và lưu huỳnh, chúng không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng tóc mà còn có tác dụng với cả những bộ móng chân tay khi bạn đã muốn chúng được an dưỡng. Trong dưa chuột có chứa một lượng lớn khoáng chất và rất ít calo. Cho nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sự “góp mặt” của dưa chuột vào chế độ ăn kiêng của mình. Bạn có thể ăn dưa chuột hay chế biến theo sở thích, thậm chí uống nước ép dưa chuột đều mang lại hiệu quả.

Với cánh trẻ mê chơi mà chưa để ý chăm sóc sức khỏe thì việc đau rát họng trong mùa đông gió bấc là thường tình. Dưa chuột cũng có tác dụng làm giảm đau rát cổ họng, “khổ chủ” chỉ cần súc miệng bằng nước dưa chuột vài lần mỗi ngày là tình hình sẽ ổn.

Bây giờ thì mỗi đứa trong phòng chúng tôi, không chỉ 6 đứa da nhờn đâu, đã có đồng phục là chiếc áo phông màu xanh vỏ dưa chuột, trên có dòng chữ màu cam: “Cucumber Team!” (Nhóm Dưa chuột). Quả dưa chuột hóa ra còn có tác dụng gắn kết tình bằng hữu nữa chứ nhỉ!

  • Ngọc Hiền
     
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc