Steve Jobs của Apple qua đời ở tuổi 56

10:33, Thứ năm 06/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Ngày 5/10, Steve Jobs người sáng lập ra hãng Apple đã qua đời sau một thời gian dài bị mắc bệnh ung thư.

(Phunutoday) - Ngày 5/10, Steve Jobs người sáng lập ra hãng Apple đã qua đời sau một thời gian dài bị mắc bệnh ung thư.

Đúng ngày ra mắt chiếc điện thoại thế hệ mới  iPhone 4S của Apple, hãng này chính thức thông báo tin buồn Steve Jobs - cựu Giám đốc điều hành của họ đã qua đời chỉ sau 2 tháng rời khỏi công ty này.

Steve Jobs được coi là vị anh hùng cứu tinh của Apple khi vực công ty này từ mức gần phá sản trở thành tập đoàn công nghệ hùng mạnh nhất thế giới. Ông đã điều hướng công ty tập trung phát triển thiết bị di động, tiêu biểu là máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone nổi tiếng và máy tính xách tay MacBook Air.
Ông chủ hãng Apple- Steve Jobs
Ông chủ hãng Apple- Steve Jobs
Năm 2003, Steve Jobs bị phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư tuyến tụy hiếm gặp. Một năm sau, vào tháng 8/2004, bệnh tật của ông mới được công bố khi vị CEO này phải làm phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Steve Jobs đã phải trải qua không ít đau đớn vì nhiều vấn đề sức khỏe nảy sinh sau ca phẫu thuật này.

Đầu tháng 1/2011 Apple tuyên bố Jobs sẽ vắng mặt một thời gian tại công ty để điều trị y tế. Tuy nhiên cho đến cuối tháng 8 vừa qua, Jobs  mới chính thức rời bỏ vị trí giám đốc điều hành của mình. Sau đó  Apple đã chỉ định người thay thế là đồng Giám đốc điều hành Tim Cook vốn cũng gắn bó lâu năm với tập đoàn.

Steve Jobs  được coi là linh hồn và là nguồn cảm hứng của Apple với những sản phẩm gây tiếng vang trên thế giới như máy nghe nhạc, điện thoại iPhone và iPad.
  • Trần Phương ( Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc